logo
logo
Bán Lẻ Thương Mại Điện Tử

Hướng dẫn đăng ký bán hàng trên Sendo từ A - Z chỉ 30 giây

Nguyễn Viết Lộc
Hướng dẫn đăng ký bán hàng trên Sendo từ A - Z chỉ 30 giây
Chia sẻ ngay:

Ngày nay, có rất nhiều sàn thương mại điện tử lớn đang hoạt động mạnh tại Việt Nam. Trong đó không thể không kể đến sàn thương mại điện tử Sendo đã thu hút rất nhiều nhà kinh doanh online. Vậy thì hãy theo dõi bài viết bên dưới để biết cách đăng ký bán hàng trên Sendo nhanh chóng nhất.

Sendo là gì?

Sendo hay trong Tiếng Việt là Sen Đỏ, đây là một sàn thương mại điện tử lớn ở Việt Nam. Sendo có địa chỉ website là Sendo.vn, do công ty Cổ phần Công nghệ Sen Đỏ, thuộc tập đoàn FPT quản lý. Tương tự như Tiki hay Shopee, Sendo cho phép người bán đăng ký bán sản phẩm và người tiêu dùng mua hàng hóa dễ dàng và thuận tiện. 

Với quy mô phủ khắp mọi miền đất nước, thu hút hơn mười triệu lượt khách hàng, chắc hẳn rằng đây là “thiên thời địa lợi” cho các nhà kinh doanh online. Không những góp phần giúp gia tăng lượt bán hàng của các shop tham gia mà còn gián tiếp thúc đẩy ngành thương mại điện tử trong nước phát triển cùng.

Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký bán hàng trên Sendo

Vậy thì làm thế nào để đăng ký bán hàng trên Sendo? Chỉ cần nắm rõ các điều sau đây là bạn có thể đăng ký thành công tài khoản bán hàng cho shop mình rồi. Chú ý từng bước phải thật chính xác để không gặp khó khăn trong quá trình đăng ký nhé! 

Nếu bạn chưa có tài khoản

Nếu bạn chưa có tài khoản Sendo, thì hãy truy cập vào trang web: https://ban.sendo.vn/.

Tiếp đến hãy điền đầy đủ các thông tin như bến dưới:

  • Điền số điện thoại của người bán hàng để nhân viên vận chuyển liên lạc khi đến lấy hàng (2)
  • Sau khi nhập số điện thoại, tiếp theo ấn “ Gửi mã xác thực”, hệ thống sẽ gửi mã xác thực qua tin nhắn SMS trên điện thoại. Bạn cần nhanh chóng điền đầy đủ mã xác gồm bốn ký tự thực vào ô, mã xác chỉ thực có hiệu lực trong vòng một phút. (3)
  • Sau khi đã xác thực số điện thoại, bạn sẽ tạo mật khẩu cho tài khoản của mình. Tài khoản sẽ có tên đăng nhập là số điện thoại bạn vừa đăng ký.
  • Bước cuối cùng, bấm “ Đăng kí” để hoàn thành đăng ký bán hàng trên Sen Đỏ. (4)

>> Xem thêm: Bảng chi phí bán hàng trên TiKi đầy đủ, chính xác

>> Xem thêm: Bán hàng trên Lazada có mất phí không? Chi tiết Phí bán hàng trên lazada

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách kinh doanh trên shopee hiệu quả, vốn ít

Cac-buoc-dang-ky-tai-khoan-Sendo
Các bước đăng ký tài khoản Sendo

Nếu bạn đã có tài khoản

Nếu bạn đã từng là một khách hàng của Sendo, và đã từng mua hàng trên Sendo, thì chỉ cần hoàn thành những bước đơn giản sau:

  • Bạn hãy chọn “Đăng nhập” thay vì “Đăng ký”.
  • Nếu trước đó bạn chưa đăng ký số điện thoại, thì hãy bổ sung số điện thoại vào ô trống.
  • Sau khi điền số điện thoại thì cũng bạn cũng cần xác thực số điện thoại của mình.
  • Chỉ cần hoàn tác bước trên là bạn có tài khoản dùng để bán hàng trên Sen Đỏ. Các bước tiếp theo chỉ cần nhập đầy đủ thông tin để tạo Shop bán hàng.
Huong-dan-dang-nhap
Hướng dẫn đăng nhập Sendo

Lưu ý: Nếu tài khoản trước đó bạn đăng ký bằng email cá nhân hay tài khoản facebook, thì sẽ không có mật khẩu cho tài khoản Sendo. Bạn cứ đăng nhập bình thường, sau đó vào trang web https://id.sendo.vn/quen-mat-khau để lấy lại mật khẩu. 

Hướng dẫn đăng bán sản phẩm, hàng hóa trên Sendo

Cách bán hàng trên Sen Đỏ cũng không quá phức tạp. Trình tự dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc thực hiện các thao tác. Như vậy sẽ đảm bảo công việc bán hàng trở nên đơn giản và thuận lợi hơn rất nhiều.

Đặt tên cho Shop trên Sendo

Đây là bước khá quan trọng, vì chỉ được đặt tên Shop đúng một lần mà thôi. Khách hàng có nhớ đến shop của bạn hay không phụ thuộc vào cách đặt tên ship như thế nào. Tên shop phải đại diện cho ngành hàng mà bạn đang kinh doanh và đại diện cho thương hiệu. Tên shop cũng ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. 

Chính vì vậy, đừng quá chủ quan ở bước này vì nghĩ nó đơn giản. Bạn hãy suy nghĩ thật thấu đáo và thận trọng để đặt một cái tên tốt nhất cho shop của mình. Sau bước đăng ký hoặc đăng nhập như ở phần hướng dẫn ở trên, thì giao diện trang tiếp theo sẽ như hình dưới đây.

huong-dan-dat-ten-shop
Hướng dẫn đặt tên cho shop

Cài đặt địa chỉ lấy hàng Sendo

Sau bước đặt tên shop sẽ đến bước cài đặt địa chỉ để người vận chuyển đến lấy hàng và đi giao. Bạn chỉ cần đi đến trang tiếp theo, điều đầy đủ thông tin như hình bên dưới là đã hoàn tất xong bước cài đặt địa chỉ.

Cai-dat-dia-chi-lay-hang
Cài đặt địa chỉ lấy hàng

Liên kết ví điện tử SenPay

Để thuận tiện hơn trong việc bán hàng, cũng như đa dạng trong phương thức thanh toán, bạn cần đăng kí SenPay. SenPay là hình thức thanh toán bằng ví điện tử, liên kết với tài khoản ngân hàng của bạn. Để đăng ký và kích hoạt tài khoản SenPay, bạn truy cập vào trang web https://help.senpay.vn/. Tiếp đến bạn đi đến phần “ Đăng ký tài khoản” và làm theo hướng dẫn.

Sau khi đã có tài khoản Senpay, bạn tiến hành các bước liên kết với Senpay như sau:

  • Truy cập vào trang bán hàng Sen Đỏ tại trang web ban.sendo.vn/. Tiếp đến đăng nhập vào tài khoản bán hàng đã đăng ký trước đó. Bước tiếp theo đi đến phần “Góc thông tin”, rồi đến “ Thông tin tài khoản Senpay”.
  • Điền số điện thoại mà bạn muốn liên kết với tài khoản Senpay. Sau đó nhấn nút “Liên kết”.
  • Sau khi nhập số điện thoại, hệ thống sẽ gửi tin nhắn xác thực qua SMS trên điện thoại, bạn chỉ cần ấn “xác thực”.
  • Sau bước trên tài khoản Senpay của bạn sẽ được kích hoạt thành công và thông tin tài khoản sẽ được hiển thị trên màn hình.

Đăng ký hình thức kinh doanh

Trên Sendo sẽ có hai hình thức kinh doanh cho bạn lựa chọn. Hình thức thông thường là Sendo Shop và hình thức cao cấp là SenMall. Nếu bạn lựa chọn hình thức SenMall thì bạn cần phải chú ý tìm hiểu kĩ, chú ý những chính sách đặc biệt cho hình thức kinh doanh này. Bạn có thể tham khảo tại đây: 

https://ban.sendo.vn/chinh-sach-nguoi-ban/63-14-chinh-sach-senmall

Còn nếu bạn chọn hình thức kinh doanh thông thường thì chỉ cần làm theo hình bên dưới.

Hinh-thuc-kinh-doanh-tren-Sendo
Hình thức kinh doanh trên Sendo

Đặt tên đường dẫn cho Shop Sendo của bạn

Ở bước này cũng rất quan trọng không. Vì tên đường dẫn bạn đặt phải không được trùng với tên đường dẫn của các shop đã có trước đó. Đây cũng là bước ảnh hưởng đến việc khách hàng có nhớ đến shop của bạn hay không. Chính vì thế bạn cần đặt tên đường dẫn ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ và có ý nghĩa súc tích. 

Làm tốt các điều này sẽ giúp việc quảng bá tên tuổi của shop bạn đến khách hàng tốt hơn. Hãy cân nhắc thật kỹ trước khi đặt tên đường dẫn cho shop của mình nhé. Làm theo hướng dẫn của hình ảnh bên dưới để hoàn tất các thao tác.

Cach-dat-ten-duong-dan
Cách đặt tên đường dẫn

Hoàn tất quá trình đăng ký

Sau khi hoàn thành tất cả các bước trên thì quá trình đăng ký bán hàng trên Sen Đỏ của bạn đã thành công. Và tất nhiên bạn có thể bắt đầu kinh doanh được rồi. Bạn chỉ cần truy cập vào trang quản trị, sau đó bắt đầu kinh doanh thôi nào.

Trang-quan-tri-tai-Sendo
Trang quản trị tại Sendo

Khi đăng ký bán hàng trên Sendo cần lưu ý những điều gì?

Để kinh doanh online thành công trên Sendo bạn cần lưu ý một số điều sau đây để việc kinh doanh thuận tiện và đạt hiệu quả cao hơn. Nắm chắc được những lưu ý này giúp bạn có thể phòng tránh được nhiều rủi ro không đáng có trong quá trình kinh doanh.

Bán hàng trên Sendo cần giấy phép kinh doanh không?

Dù kinh doanh online hay kinh doanh trực tiếp tại cửa hàng thì điều luôn được đáng quan tâm đó là giấy phép kinh doanh. Đây là chứng từ chứng minh bạn kinh doanh hợp pháp và uy tín doanh nghiệp của bạn. 

Khi đăng ký bán hàng trên Sendo bạn không cần có giấy phép kinh doanh như ở Tiki. Bạn chỉ cần đăng ký email, số điện thoại và những thông tin liên quan là có thể mở gian hàng và bắt đầu bán. Giao diện trên Sendo cũng khá thân thiện với người dùng, dễ thực hiện các thao tác và đặt hàng. Bạn có thể bán hàng ngay sau khi đăng ký thành công tài khoản Sen Đỏ của mình.

Đăng ký bán hàng trên Sendo có mất phí không?

Một câu hỏi được đặt ra là bán hàng trên Sendo có mất phí không? Khi kinh doanh offline trực tiếp tại của hàng thì người bán có thể sẽ chịu chi phí về mặt bằng. Tuy nhiên khi kinh doanh tại Sendo bạn không cần phải trả bất kỳ chi phí nào cho Sendo cả. Bạn chỉ cần chi trả phí giá vốn nhập hàng, chi phí đóng gói và vận chuyển mà thôi. 

ban-hang-tren-Sendo-khong-mat-phi
bán hàng trên Sendo có mất phí không

Những quy định bắt buộc khi mở shop trên Sendo

Cần nắm rõ những quy định dưới đây khi bán hàng trên Sendo.

  • Những thông được đăng ký như thông tin liên hệ và tên người đại diện của shop phải đầy đủ và chính xác. Không vi phạm những quy định chung về thông tin.
  • Địa chỉ của cửa hàng phải được đăng ký chính xác, cụ thể và rõ ràng. Nếu shop được đặt ở chợ hoặc trung tâm thương mại thì cần ghi rõ số lô hay quầy bán,...
  • Các thông tin các nhân như số điện thoại, địa chỉ email, số chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân phải được ghi chính xác và hợp lệ. Tránh trường hợp trùng email hoặc số điện thoại, vì mỗi số điện thoại và email chỉ dùng để mở một shop.
  • Logo của shop phải là logo chính thống của shop, hoặc logo của sản phẩm mà shop được quyền phân phối. Không vi phạm bản quyền logo của shop khác, không đăng tải những hình ảnh phản cảm, gây khó chịu cho người dùng cũng như vi phạm thuần phong mỹ tục đất nước.
  • Nếu sản phẩm bạn bán không được cập nhật hoặc không phát sinh đơn hàng trong vòng 30 thì hệ thống sẽ tự động tắt hiển thị sản phẩm đó trên gian hàng của bạn và chuyển sang tình trạng hết hàng mà không thông báo trước.
  • Nếu trong vòng 90 ngày mà bạn không đăng nhập tài khoản quản trị shop, thì hệ thống sẽ thông báo yêu cầu bạn phải đăng nhập vào tài khoản của mình. Sau 14 ngày kể từ khi có thông báo, nếu bạn vẫn chưa làm theo yêu cầu thì Ban Quản Trị của Sen Đỏ sẽ xóa thông tin người bán của bạn.
  • Nếu đã hơn một năm mà tài khoản không hoạt động liên tục thì hệ thống sẽ khóa tài khoản của bạn vĩnh viễn. 
  • Các tài khoản mở ra nhưng không nhằm mục đích bán hàng thì Sendo có quyền khóa hoặc hủy các tài khoản đó.

 

Qua bài viết trên chắc hẳn bạn đọc đã biết cách đăng ký bán hàng trên Sendo, các thao tác khá đơn giản phải không nào! Ngoài ra bạn còn bỏ túi cho mình cách đăng bán hàng trên Sendo cũng những điều cần lưu ý để việc kinh doanh của doanh nghiệp trở nên tốt hơn. Hãy ấn theo dõi Fanpage Efex để đọc thêm những bài viết bổ ích tiếp theo nhé! 

Thông tin liên hệ:

avatar
Nguyễn Viết LộcNguyễn Viết Lộc là chuyên viên Content tại EFEX. Dựa trên kinh nghiệm 2 năm trong ngành TMĐT, hậu cần và Logistics, Nguyễn Viết Lộc chia sẻ các bài viết hữu ích cho độc giả để biến hoạt động kinh doanh nhàm chán, khó khăn của doanh nghiệp SME tại Việt Nam trở nên thú vị, nhiều sắc màu và hiệu quả.