logo
logo
Bán Lẻ Thương Mại Điện Tử
Dịch Vụ Hậu Cần Logistics

Hướng dẫn bán áo thun POD hiệu quả nhất 2024

Nguyễn Viết Lộc
Hướng dẫn bán áo thun POD hiệu quả nhất 2024
Chia sẻ ngay:

Những chiếc áo thun là những item luôn luôn có trong tủ đồ của bất cứ ai. Với những ai sành về áo thun POD (áo thun được in/sản xuất theo yêu cầu) thì đây là món đồ thể hiện cá tính riêng rất được ưa chuộng. Vậy, bạn đã bao giờ nảy ra ý tưởng sẽ bán sản phẩm áo POD hay chưa? Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu hướng dẫn bán áo thun POD cực hay ho cho năm 2024 nhé!

Chi tiết các bước bán áo thun POD hiệu quả

Bán áo thun POD là cách mà nhiều bạn trẻ sử dụng để kiếm tiền online. Hiểu một cách đơn giản thì áo POD sẽ do bạn thiết kế. Khi có đơn đặt hàng, sẽ có một đơn vị in ấn, gia công sản phẩm và giao tới tận tay khách hàng. Bạn sẽ được nhận khoản tiền hoa hồng khi đơn hàng ở trạng thái thành công.

Kinh doanh áo thun POD như thế nào hiệu quả? 
Kinh doanh áo thun POD như thế nào hiệu quả? 

Vậy, làm thế nào để bán áo POD hiệu quả? Dưới đây là một số mẹo hay hữu ích với bạn.

Tìm sản phẩm áo thun POD theo niche

Niche được hiểu là thị trường ngách của sản phẩm. Và cách bán áo POD tiềm năng nhất đó là chính là tìm kiếm ý tưởng sản phẩm tập trung vào một thị trường ngách nhất định. Điều này cũng không quá khó hiểu bởi, hiện nay có quá nhiều đối thủ cạnh tranh với các sản phẩm tương tự nhau mà bạn khó lòng “đánh thắng” được. Nếu không có sự khác biệt, khách hàng cũng sẽ không mua sản phẩm của bạn.

Căn cứ vào thế mạnh của cá nhân và lựa chọn niche phù hợp. Một số niche được gợi ý bao gồm: thể thao, âm nhạc, thú cưng, văn hóa, quan điểm sống,...

Tạo cửa hàng

Bạn có thể lựa chọn một chợ thương mại điện tử như Amazon, Etsy, eBay để tạo cửa hàng bán sản phẩm POD. Hoặc bạn đăng ký một tên miền cho website riêng rồi đưa cửa hàng vào nền tảng để hoạt động (có thể tham khảo dịch vụ của các bên như Shopify, Merchize,...).

Chọn sản phẩm

Bạn lựa chọn các sản phẩm theo các hạng mục mà bạn yêu thích. Bạn hoàn toàn có thể kinh doanh cùng lúc nhiều sản phẩm theo các hạng mục khác nhau.

Thiết kế sản phẩm POD dễ dàng

Sử dụng một số phần mềm chuyên dụng để thiết kế áo thun
Sử dụng một số phần mềm chuyên dụng để thiết kế áo thun

Căn cứ vào các yêu cầu kỹ thuật của nền tảng bạn đang sử dụng, hãy tiến hàng thiết kế sản phẩm rồi upload lên hệ thống. Lưu ý cần nắm chắc yêu cầu kĩ thuật của nền tảng để đảm bảo việc đưa sản phẩm lên hệ thống đúng quy cách. Bạn có thể thiết kế áo thun POD bằng canva, photoshop,...

Đăng sản phẩm

Sau khi hoàn thành sản phẩm hoàn chỉnh, tiến hành đăng sản phẩm lên hệ thống. Đừng quên viết một vài dòng mô tả về sản phẩm (ý tưởng, thiết kế, chất liệu, màu sắc…) để thu hút sự chú ý và quan tâm của các khách hàng nhé.

Quảng bá sản phẩm

Thực hiện các hoạt động quảng bá sản phẩm. Bạn có thể tự tạo chương trình truyền thông theo chiến lược cá nhân hoặc tham gia các chương trình được nền tảng hỗ trợ. Đừng bỏ lỡ các chiến dịch quảng cáo đa kênh như Google ads, facebook ads, tiktok ads, email marketing,...

Fulfill khi có đơn hàng

Ngay sau khi có đơn hàng POD bán áo thun đầu tiên, hãy nhanh chóng liên hệ với đơn vị hỗ trợ để fulfill order nhằm đảm bảo về tiến độ hàng hóa, giúp đơn hàng đến tay khách hàng nhanh chóng hơn. Việc này sẽ giúp tạo ra trải nghiệm mua hàng tích cực, tạo cơ hội khách hàng quay lại tái đơn.

Bí quyết bán áo POD hiệu quả năm 2024

Làm thế nào để bán áo thun POD hiệu quả?
Làm thế nào để bán áo thun POD hiệu quả? 

Điểm mấu chốt để bán áo POD “đắt khách” chính là sản phẩm phải độc lạ và sáng tạo. Luôn đặt câu hỏi “vì sao khách hàng phải mua sản phẩm của tôi chứ không phải của người khác?”

Đối với sản phẩm áo POD, khách hàng sẽ lựa chọn sản phẩm của bạn nếu chúng hợp gu của họ, giúp họ phần nào thể hiện được cá tính ăn mặc và đặc biệt ít bị “đụng hàng”.

Một vài bật mí về bí quyết bán áo thun POD hiệu quả năm 2024 được gợi ý bao gồm:

Nguồn cảm hứng thiết kế POD

Làm thế nào để sở hữu những thiết kế POD áo thun chất lượng, ưng ý khách hàng? Và đặc biệt, nếu bạn không có quá nhiều kĩ năng về thiết kế, thì đâu là nguồn cảm hứng để tạo ra những sản phẩm lý tưởng?

Có rất nhiều công cụ giúp tìm ý tưởng thiết kế
Có rất nhiều công cụ giúp tìm ý tưởng thiết kế 

Một số các công cụ giúp bạn xử lý vấn đề hóc búa này gồm:

Pinterest

Không còn xa lạ với bất cứ ai, Pinterest chính là một ứng dụng giúp tìm kiếm ý tưởng về bất cứ chủ đề gì. Chỉ cần nhập từ khóa về chủ đề, lĩnh vực mà bạn mong muốn, Pinterest sẽ trả về vô vàn những hình ảnh minh họa giúp bạn lựa chọn.

Với sản phẩm áo thun, bạn có thể thử sử dụng các từ khóa như: T- shirt ideas, T- shirt inspiration, T- shirt design,... để tìm kiếm ý tưởng.

Google Trends

Bán áo POD trên các nền tảng online yêu cầu bạn nắm được xu hướng thị trường trên toàn thế giới. Và google trends chính là công cụ cung cấp các thống kê số liệu về từ khóa liên quan đến thời trang. Chúng cung cấp số liệu đo đếm theo thời gian thực rất chi tiết. Chưa hết, bên cạnh việc kiểm tra mức độ quan tâm của từ khóa, google trends còn đưa ra gợi ý về các chủ đề liên quan (related topics) và các truy vấn liên quan (related queries) để bạn tham khảo.

Freepik

Freepik là một nền tảng tạo hình ảnh vector, biểu tượng, và tài nguyên thiết kế đồ họa chất lượng cao. Với một thư viện đồ sộ chứa hàng triệu tài nguyên miễn phí và trả phí, Freepik cung cấp cho bạn một nguồn tài nguyên phong phú để tạo ra các thiết kế áo độc đáo và chuyên nghiệp.

Từ biểu đồ, biểu tượng, đến hình ảnh đồ họa và vector, Freepik đem lại cho người dùng một công cụ đa dạng và linh hoạt để thúc đẩy sự sáng tạo và tiết kiệm thời gian trong quá trình phát triển dự án thiết kế của họ.

Yandex

Yandex là công cụ tìm kiếm idea design khá hiệu quả. Yandex sử dụng robot để tìm kiếm nên cho ra các kết quả đa dạng. Đặc biệt, phần mềm này dựa vào chỉ số click tự nhiên của các trang web để truy xuất hình ảnh. Thế nhưng, Yandex lại có nhược điểm là chưa được tối ưu nhiều từ khóa như Google.

Ytuong.me

Ytuong.me là trang web giúp bạn tìm kiếm các từ khóa có lượng search nhiều nhất tại Merch. Chúng cung cấp các thông tin chi tiết về keyword, quốc gia, thời gian update, số liệu từ Google trend và các đường link truy vấn đến trang Merch.

Mạng xã hội

Thật là thiếu sót nếu tìm kiếm ý tưởng bán áo thun POD mà bỏ qua các trang mạng xã hội. Hiện nay, đa số người dùng đều có xu hướng lướt các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Tiktok mỗi ngày. Và những nền tảng này sẽ phần nào phản ánh xu hướng yêu thích về thời trang. Và đây sẽ là nơi giúp đem đến nhiều ý tưởng thiết kế độc đáo.

Bạn có thể tham gia các group chuyên môn, theo dõi những trang chuyên về thiết kế, ý tưởng, thời trang hoặc các trang giải trí/cập nhật xu hướng... để tham khảo các nội dung hay ho và độc đáo nhé.

Lựa chọn sản phẩm theo mùa

Áo đôi là sản phẩm nên có trong dịp Tết tình nhân 14/2
Áo đôi là sản phẩm nên có trong dịp Tết tình nhân 14/2

Chạy theo xu hướng chính là một trong những cách bán áo POD hiệu quả. Tận dụng thời điểm vàng để kinh doanh sẽ giúp bạn thu lời lớn.Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, hàng POD không phải hàng có sẵn nên bạn cần tính toán để sản xuất đúng thời điểm để không bị lỗi thời.

Ví dụ, nếu là dịp lễ Giáng Sinh, tone màu đỏ - trắng - xanh lên ngôi, hãy chọn màu sắc này làm màu chủ đạo và đừng bỏ quên các yếu tố như cây thông, ông già noel. Hoặc dịp lễ Tình nhân 14.2, những mẫu áo cặp đôi chắc hẳn sẽ được người dùng tìm mua nhiều hơn cả. Vì thế, hãy tính toán về mặt ý tưởng và đăng tải lên hệ thống trong khoảng thời gian trước đó sao cho hợp lý.

Ngoài ra, việc lựa chọn sản phẩm theo mùa cũng cần phải kết hợp cùng một vài chiến lược bán nhất định. Một sản phẩm độc đáo cũng chiến lược bán thông minh sẽ giúp thúc đẩy số lượng và giá trị đơn hàng. Đừng ngần ngại sử dụng các chiêu thức sau để thúc đẩy hiệu quả kinh doanh.

"Free Shipping" hoặc chính sách nhận quà với đơn hàng tối thiểu

Miễn phí ship hoặc tặng quà giúp thúc đẩy khả năng mua hàng
Miễn phí ship hoặc tặng quà giúp thúc đẩy khả năng mua hàng 

Hiệu ứng FOMO (fear of missing out) khiến người tiêu dùng sợ bị bỏ lỡ ưu đãi mà họ có thể nhận được nếu cố gắng thêm một chút nữa. Miễn phí ship hoặc nhận một món quà có giá trị tương đương tạo ra hiệu ứng này. Vì vậy, tâm lý chung của người tiêu dùng là muốn nhanh chóng đạt giá trị đơn hàng tối thiểu để được quà. Vì thế, hãy tạo ra những ưu đãi bán áo thun POD để gia tăng đơn hàng của bạn.

Thực hiện các gói “combo” sản phẩm mua hàng

Mua combo với một mức giá hợp lý cũng là một chiêu thức thường thấy trong các chiến dịch marketing. Tương tự với sản phẩm POD áo thun, người tiêu dùng cũng sẽ cân nhắc nếu họ cảm thấy được “hời” trong mỗi đơn hàng. Họ cân nhắc mua combo để nhận được nhiều sản phẩm hơn với mức phải phải trả thấp hơn. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc lựa chọn các sản phẩm để tạo thành một combo hợp lý cần phải nghiên cứu kỹ về sở thích, hành vi của người tiêu dùng nhé.

Upsell và cross-sell phù hợp

Gia tăng đơn hàng hoặc bán chéo cũng là một cách để bán được nhiều hơn. Nhiều mặt hàng tạo ra lợi nhuận phần lớn ở việc upsell và cross-sell. Tuy nhiên, đừng chăm chăm vào mục tiêu này bởi chúng có thể gây ra phản tác dụng. Người tiêu dùng cảm thấy bị làm phiền và cảm thấy bạn đang “săn đuổi” họ. Đây là một tâm lý tiêu cực mà người tiêu dùng sẽ không mong muốn gặp phải khi mua sắm.

 

>> Xem thêm: 

Là một must-have-item luôn cần có trong tủ đồ của bất cứ ai, người tiêu dùng luôn luôn có nhu cầu mua sắm các sản phẩm thời trang. Và việc bán áo thun POD vì thế cũng đem đến nhiều cơ hội lớn cho các bạn đam mê kiếm tiền online. Bài viết đã giúp tổng hợp những bí quyết giúp các nhà kinh doanh bán sản phẩm hiệu quả nhất. Hy vọng bài viết đem đến nhiều thông tin hữu ích dành cho bạn đọc.

avatar
Nguyễn Viết LộcNguyễn Viết Lộc là chuyên viên Content tại EFEX. Dựa trên kinh nghiệm 2 năm trong ngành TMĐT, hậu cần và Logistics, Nguyễn Viết Lộc chia sẻ các bài viết hữu ích cho độc giả để biến hoạt động kinh doanh nhàm chán, khó khăn của doanh nghiệp SME tại Việt Nam trở nên thú vị, nhiều sắc màu và hiệu quả.