Để có thể bán hàng online tốt bạn cần phải biết quản lý các nguồn lực của mình. Việc ứng dụng các phần mềm quản lý bán hàng online là điều cần thiết giúp bạn quản lý được công việc kinh doanh cũng như tiết kiệm rất nhiều thời gian so với các phương pháp quản lý truyền thống. Hiểu được điều này Efex mang đến cho bạn 12 phần mềm bán hàng online để bạn có thể đưa ra lựa chọn phù hợp cho mình. Cùng theo dõi và tìm cầu trả lời trang bài viết này nha.
Nên chọn phần mềm bán hàng online nào để phục vụ công việc kinh doanh online
phần mềm bán hàng online Sapo Go
Sapo Go là một phần mềm quản lý bán hàng online đang được sử dụng rộng rãi với hơn 47.000 người sử dụng. Sapo Go cung cấp các giải pháp quản lý bán hàng online chuyên nghiệp cho các nhà bán hàng trên các sàn thương mại điện tử và Facebook. Sapo giúp các chủ cửa hàng theo dõi, quản lý mọi các hoạt động kinh doanh của mình một cách dễ dàng hơn.
Quản lý tập trung nhiều sàn trên một nền tảng duy nhất.
Đối với kênh bán hàng Facebook Sapo hỗ trợ quản lý:
Quản lý bình luận, inbox tập trung
Hỗ trợ phân chia khách hàng cho nhân viên tư vấn tự động
Tạo đơn hàng tự động khi livestream bán hàng
Xem chi tiết báo cáo doanh thu
Ưu điểm:
Sapo Go có nhiều dịch vụ quản lý cho từng nhu cầu quản lý khác nhau. Việc này giúp phần mềm này trở nên chuyên nghiệp phù hợp với nhiều ngành hàng và các cấp độ kinh doanh khác nhau
Sapo Go đang thực hiện tốt các nghiệp vụ bán hàng cho cửa hàng đồng thời kết nối đồng bộ với bán hàng online
Giao diện Sapo được đánh giá phù hợp, dễ nhìn, gọn gàng và dễ thao tác.
phần mềm quản lý bán hàng này tích hợp với nhiều đơn vị thanh toán và hầu hết các đơn vị vận chuyển hiện có trên thị trường.
Nhược điểm:
Phần thống kê báo cao chung chung, chưa có nhiều báo cáo chi tiết chuyên sâu
Có xảy ra những lỗi trong đồng bộ thông tin đơn hàng và khách hàng trên các kênh bán hàng
Chi phí:
Trong vòng 7 ngày bạn có thể sử dụng phần mềm miễn phí để trải nghiệm trước khi quyết định sử dụng. Sau khi hết 7 ngày bạn cần phải trả phí để tiếp tục sử dụng. Gói cơ bản của Sapo go là 160K/ tháng
Giá sử dụng phần mềm Sapo go
KiotViet - Phần mềm bán hàng online tốt nhất
KiotViet là một trong những phần mềm bán hàng online đầu tiên xuất hiện trên thị trường. Hiện nay có hơn 150.000 người tham gia sử dụng phần mềm này cho công việc quản lý bán hàng online. KiotViet có nhiều loại phần mềm khác nhau cho khách hàng lựa chọn. Chính vì vậy phần mềm này được ứng dụng trong hầu hết các ngành hàng trên thị trường.
Phần mềm quản lý kiotviet - dễ dàng quản lý kinh doanh
Với từng nhu cầu và đặc trưng sản phẩm mà bạn kinh doanh có thể chọn loại phần mềm phù hợp với 3 gói phần mềm như sau.
Phần mềm quản lý: cung cấp các tính năng quản lý dữ liệu, quản lý nhân sự, quản lý khách hàng, quản lý các phần cứng trong việc đồng bộ hệ thống nội bộ doanh nghiệp
Phần mềm bán hàng: Đây có lẽ là gói sản phẩm được sử dụng nhiều của KiotViet. Gói phần mềm này có thể sử dụng với những mô hình kinh doanh từ lớn đến nhỏ. Cho phép người dùng đặt đơn hàng, kiểm kê sản phẩm, check số bán, check bàn khách ngồi, tính doanh thu cửa hàng…
Phần mềm kế toán: trang bị các nghiệp vụ kế toán từ cơ bản đến nâng cao
Giao diện quản lý bán hàng của KiotViet
Ưu điểm:
Là một phần mềm quản lý tổng thể, kết hợp quản lý nhiều sàn tmđt và các nền tảng khác
Đáp ứng nhu cầu quản lý nhiều ngành hàng như thời trang, mẹ bé, cửa hàng tạp hóa, cửa hàng cafe, siêu thị…
Giao diện dễ nhìn dễ dùng
Tích hợp với nhiều đơn vị vận chuyển trên thị trường
Báo cáo thống kê chi tiết các số liệu doanh thu, sản phẩm
Ứng dụng công nghệ tích hợp với các thiết bị cứng như máy bắn mã vạch, máy in đơn…
Nhược điểm:
KiotViet xuất phát từ mộ hình quản lý cửa hàng còn chưa khai thác các mô hình kinh doanh như Facebook, sàn Tmđt một cách hiệu quả.
Ứng dụng điện thoại giao diện có xảy ra lỗi, không hiển thị tốt như máy tính
Chi phí: Bạn được sử dụng miễn phí trong vòng 15 ngày để tham khảo các tính năng của phần mềm. Sau khi kết thúc thời gian dùng thử, tùy vào nhu cầu bạn có thể chọn các gói sản phẩm phù hợp với mình.
Gói cơ bản giá 180.000 VNĐ sử dụng với mô hình kinh doanh nhỏ hay mới bắt đầu kinh doanh
Gói chuyên nghiệp: 250.000 VNĐ với các mô hình kinh doanh lớn chuyên nghiệp.
Gói quản lý nhân viên: 50.000 VNĐ/ 5 nhân viên/ Tháng
TrustSales - Có nên sử dụng không?
Phần mềm bán hàng online Trust sale thực sự hiệu quả
Trustsales là phần mềm quản lý bán hàng, tối ưu quản lý cũng như tạo ra một quy chuẩn cho bán hàng một cách hệ thống, chuyên nghiệp và nhất quán. Trust sales tạo nên một quy trình đơn giản, mỗi quản lý nhân viên chịu trách nhiệm một khâu riêng của quá trình bán hàng nhưng có sự thống nhất và đồng bộ từ trên xuống dưới.
Các tính năng nổi bật của Trustsales
Trust sale cung cấp nhiều tính năng cần thiết của một phần mềm quản lý đơn, ngoài ra phần mềm này còn được tích hợp thêm các tính năng quản lý nhân viên, KPI, kho bãi vận chuyển trên một giao diện. Cụ thể như:
Có khả năng tùy biến, chọn mô hình phù hợp với nhu cầu của khách hàng
Cập nhật theo dõi trạng thái, phân quyền cho nhân viên dễ dàng
Nhiều gói sản phẩm quản lý cho bạn lựa chọn từ quản lý kho, quản lý gian hàng, quản lý nhân sự, tổng hợp báo cáo kinh doanh…
Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt
Nhược điểm:
Đây không phải phần mềm miễn phí do đó bạn phải bỏ ra chi phí để sử dụng sản phẩm. Chi phí khá cao.
Chi phí: Trustsales cho phép bạn đăng kí và dùng thử trong vòng 7 ngày, sau đó bạn phải trả phí theo từng gói bạn sử dụng. Với mức giá các gói như sau
Gói cơ bản cá nhân: 200.000 VNĐ
Gói khởi nghiệp: 400.000 VNĐ
Gói doanh nghiệp: 800.000 VNĐ
Gói cao cấp: 1.500.000 VNĐ
Tùy theo nhu cầu mà bạn có thể chọn gói sản phẩm dịch vụ phù hợp
Loyverse - Phần mềm bán hàng online hiệu quả
Loyverse là phần mềm quản lý bán hàng online toàn cầu, với hơn 1 triệu doanh nghiệp tại hơn 170 quốc gia đăng ký sử dụng. Phần mềm này phù hợp với nhiều hình thức kinh doanh như cửa hàng, cafe, nhà hàng, quán trà sữa, thẩm mỹ viện…
Giao diện phần mềm quản lý bán hàng Loyverse
Loyverse có những tính năng nổi bật của một phần mềm thanh toán bao gồm:
Hệ thống pos trên các thiết bị di động
Quản lý kho
Quản lý nhân viên
Quản lý bán hàng
Hỗ trợ các chương trình cskh sau bán
Ưu điểm:
Ứng dụng dễ dàng cài đặt, sử dụng
Tiện lợi dễ dùng, dễ dàng thêm hàng vào hóa đơn thanh toán chỉ bằng 1 nút nhấn
Cấu hình linh hoạt tương tích với nhiều thiết bị
Nhược điểm:
Phần mềm quản lý bán bán hàng Loyverse tập trung vào phát triển với các khách hàng offline là chính, chưa có nhiều sự phát triển với các kênh bán hàng Facebook, sàn tmđt
Không có các phương thức thanh toán phổ biến tại Việt Nam như ví Momo, VNPay, Zalopay
Không có nhiều chính sách hỗ trợ khách hàng tận nơi.
Phần mềm không hoàn toàn miễn phí, nếu bạn muốn sử dụng nhiều tính năng hơn trong việc quản lý bạn cần phải trả phí.
Chi phí: Đây là phần mềm miễn phí cho phép bạn sử dụng các tính năng quản lý cơ bản cho cửa hàng trên các thiết bị. Tuy nhiên nếu bạn muốn sử dụng các tính năng quản lý nâng cao thì bạn phải trả thêm phí cho từng mức dịch vụ. Trước khi sử dụng bạn trả phí bạn có 14 ngày sử dụng Free để làm quen và xem xét hiệu quả các của tính năng này.
Quản lý nhân viên thêm 5 USD/ Tháng/ 1 nhân viên
Quản lý kho nâng cao 25 USD/ tháng/ cửa hàng
Quản lý tích hợp 9 USD/ Tháng/ cửa hàng
Bảng giá phần mềm quản lý bán hàng Loyverse
Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Abit
Abit là phần mềm bán hàng với những tính năng tuyệt vời giúp bạn dễ dàng quản lý đa kênh bán hàng online của mình. Abit có hơn 110.000 khách hàng tin dùng sử dụng các gói sản phẩm của Abit. Abit có hỗ trợ quản lý đa kênh bán hàng bao gồm Fanpage, Website, Landing page, TMĐT, POS, và các hoạt động quản lý kho.
Kết nối với hầu hết các đơn vị vận chuyển, tối ưu chi phí, giảm đơn hoàn
Quản lý chặt chẽ quy trình vận đơn, tự động inbox quá trình giao hàng cho khách
Báo cáo bán hàng theo thời gian thực
Kết nối được với các máy Pos
Trả lời tự động các tin nhắn facebook
Quản lý đồng thời nhiều kho hàng
Nhược điểm:
Do có quá nhiều tính năng gây rối khi sử dụng ở thời gian đầu
Chi phí: Cũng như các phần mềm khác Abit cho phép người dùng được trải nghiệm miễn phí full chức năng trong 7 ngày. Mức chi phí của Abit chỉ từ 100.000VNĐ cho gói quản lý bán hàng cơ bản
Bảng giá dịch vụ Abit theo các gói
Hararetail
Hararetail được cho ra mắt bởi nền tảng công nghệ Haravan Việt Nam với hơn 50.000 khách hàng sử dụng. Xuất phát từ nền tảng công nghệ bán hàng hàng đầu Hararetail được đánh giá là phần mềm hiệu quả cao trong việc quản lý bán hàng online cho các chủ shop và doanh nghiệp. Phần mềm cho phép đồng bộ dữ liệu bán hàng online và offline, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và chi phí trong khâu quản lý điều hành, đặc biệt trong vấn đề tài chính. Bên cạnh đó Hararetail có tích hợp hệ thống xử lý đơn hàng. Phần mềm tạo ra một quy trình bán hàng tự động từ khâu tạo đơn, xử lý đơn, đến thông báo tình trạng vận chuyển, và giải quyết khiếu nại của khách hàng.
Phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả
Ưu điểm:
Phần mềm đơn giản các danh mục, tác vụ được thiết kế rõ ràng mạch lạc mang đến sự tiện lợi khi sử dụng
Phần mềm đáp ứng được các yêu cầu cơ bản của một phần mềm quản lý bán hàng tích hợp trong cùng một giao diện.
Là phần mềm đầu tiên kết nối người bán với ngân hàng VP Bank, tạo điều kiện cho người bán hàng huy động vốn, sử dụng được nhiều ưu đãi từ ngân hàng
Nhược điểm:
Giá thành hơi cao so với mặt bằng chung
Chi phí: Hararetail cho phép người dùng trải nghiệm các tính năng 14 ngày miễn phí. Sau đó bạn phải trả các mức phí theo gói như sau:
Gói Omni Standard : 200.000 VNĐ/Tháng
Gói Pro : 800.000 VNĐ/ tháng
Nhanh.vn phầm mềm quản lý bán hàng online đa nhiệm
Nhanh.vn là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh hỗ trợ đa nhiệm quản lý không giới hạn số lượng cửa hàng, fanpage, website, gian hàng trên tất cả các trang tmđt…Với hơn 10 năm phát triển Nhanh.vn có hơn 80.000 khách hàng là doanh nghiệp và chủ shop tin tưởng sử dụng.
Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Nhanh.vn
Nhanh cho ra mắt 5 gói sản phẩm cho bạn lựa chọn theo mô hình doanh nghiệp của bạn:
Nhanh POS: phần mềm quản lý bán hàng cho cửa hàng và chuỗi
Nhanh page : giải pháp bán hàng trên Facebook
Nhanh Ecom: giải pháp kết nối với các sàn TMĐT
Nhanh web: Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
Nhanh Ship: hệ thống vận chuyển, thu hộ toàn quốc
Ưu điểm:
Hỗ trợ đầy đủ chức năng của một mô hình bán hàng online
Toàn bộ dữ liệu tồn kho, đơn hàng, khách hàng, được cập nhật tập trung vào 1 nơi, cập nhật liên tục, chia sẻ dữ liệu đồng bộ giữa các kênh bán
Giảm 50% thất thoát do nhầm lẫn, gian lận
Thông tin mình bạch, chính xác
Nhược điểm:
Chi phí cao hơn so với mặt bằng chung
Giao diện rối mắt, có nhiều thông tin trên mỗi tab
Chi phí: Bạn có 14 ngày để dùng thử các gói dịch vụ của Nhanh.vn, sau đó bạn phải trả phí theo các gói bạn dùng. Chi theo các gói như sau:
Gói POS Basic: 150.000 VNĐ/Tháng
Gói POS pro: 250.000 VNĐ/Tháng
Gói Omnichannel: 550.000 VNĐ/Tháng
Gói Vpage: Bán hàng trên facebook 100.000 vnđ/ 1 page/ tháng
Gói Ecom: 50.000 VNĐ/ 1 gian hàng / tháng
Phần mềm quản lý bán hàng online Suno
Phần mềm quản lý bán hàng SUNO ra mắt thị trường công nghệ năm 2014. Lúc này Suno là phần mềm quản lý bán hàng đám mây, sử dụng được trên các thiết bị từ điện thoại đến máy tính. Phần mềm hướng đến các doanh nghiệp chủ shop nhỏ, với mong muốn nâng cao sức mạnh cạnh tranh cho các mô hình nhỏ. SUNO mang đến cho khách hàng các giải pháp bán hàng, quản lý kho, thiết kế website và hỗ trợ livestream Facebook.
Phần mềm quản lý bán hàng Suno đơn giản dễ dùng
Ưu điểm:
Giao diện đơn giản dễ dùng đến mức một người không rành về máy tính có thể sử dụng sau 10 phút
Có thể quản lý nhiều kho hàng, cửa hàng trên cùng một tài khoản’
Hỗ trợ bán hàng đa kênh trên hầu hết sàn TMĐT, Facebook và website
Liên kết với các đơn vị vận chuyển phổ biến
Cam kết không tăng giá với khách hàng đã ký hợp đồng
Giá thành rẻ so với mặt bằng chung
Nhược điểm:
Chưa có thanh toán qua ví điện từ, Qr pay
Chưa hỗ trợ chuyên sâu về các hoạt động bán hàng trên sàn TMĐT
Chi phí: Sử dụng miễn phí trong 7 ngày, sau đó bạn phải trả 220.000/ 1 cửa hàng/ 1 tháng không giới hạn người dùng, không giới hạn tính năng, và không thêm phí phát sinh
Phần mềm quản lý bán hàng online Bitrix 24 là phần mềm all in one dành cho doanh nghiệp. Phần mềm ra đời hơn 20 năm, với 8 triệu tổ chức, cá nhân trên thế giới sử dụng. Bitrix24 cung cấp cho khách hàng các tính năng như:
Quản lý đầu mối kinh doanh
Quản lý khách hàng
Báo cáo bán hàng
Kết nối các sàn thương mại điện tử
Giao diện sử dụng phần mềm Bitrix 24
Ưu điểm:
Có nhiều chức năng kết nối trong hệ thống doanh nghiệp
Là phần mềm mạnh cho các doanh nghiệp lớn với nhiều tác vụ từ quản lý nhân viên, đến quản lý khách hàng, hoạt động kinh doanh
Giá thành rẻ hơn so với các phần mềm khác
Nhược điểm:
Giao diện khá nặng, chạy chậm
Thiết kế giao diện chưa đẹp
Chưa có nhiều hỗ trợ cho người dùng Việt Nam
Giá thành:
Bitrix24 cung cấp 4 gói: Miễn phí, Nền tảng, Tiêu chuẩn và Cao thủ. Mức giá gói nền tảng với 49 USD/ tháng
An Việt Soft
An Việt Soft là phần mềm quản lý bán hàng online miễn phí cho khách hàng. Phần mềm này có đầy đủ các tính năng của một phần mềm quản lý cơ bản như quản lý kho, kiểm soát hàng hóa, quản lý nhà cung cấp, tra soát thanh toán … một cách dễ dàng.
Phần mềm bán hàng online miễn phí An Việt Soft
Ưu và nhược điểm của phần mềm An Việt Soft
Ưu điểm:
Giao diện đơn giản, dễ sử dụng
Ứng dụng có các tính năng quản lý từ xa, rút ngắn thời gian quản lý và phân loại khách hàng
Phân quyền người dùng, hệ thống giám sát được bảo mật và tiến hành nhanh chóng
Nhược điểm:
Chứa có kết nối với các sàn thương mại điện, facebook
Các tác vụ quản lý còn đơn giản
Giá thành:
Hiện tại bạn có thể sử dụng phần mềm này miễn phí.
TOKO TECH
Toko Tech là phần mềm quản lý bán hàng online với giao diện cơ bản dễ dàng sử dụng. Phần mềm tích hợp nhiều chức năng bán hàng như chat với khách hàng, quét mã vạch thanh toán, giao hàng .Tính năng nổi bật của toko tech có thể kể đến như:
Quản lý nhiều fanpage một lúc
Tự động thu thập bình luận, tin nhắn
Phân loại tin nhắn, bình luận
Gắn nhẵn phân luồng công việc
Quản lý bình luận: ẩn, xóa
Giao diện phần mềm bán hàng Toko tech
Ưu điểm:
Phục vụ tốt các hoạt động quản lý bán hàng trên facebook
Giao diện dễ sử dụng
Tích hợp với nhiều đơn vị vận chuyển lớn
Nhược điểm:
Chưa có nhiều hoạt động quản lý đa kênh mở rộng các hoạt động kinh doanh online offline
Giá thành:
Sử dụng miễn phí các chức năng cơ bản nếu bạn cần các dịch vụ nâng cao hơn cần hiên hệ với bên cung cấp để hỗ trợ và báo giá
Dantrisoft
Dantrisoft là một trong những phần mềm quản lý bán hàng online miễn phí cho lĩnh vực bán lẻ. Phần mềm này được sử dụng nhiều với các cửa hàng offline như cafe, nhà hàng, bia,... với tính năng bắn bill, in mã vạch, quản lý hàng hóa, nhân viên, báo cáo doanh thu…
Dantrisoft phần mềm đơn giản miễn phí để quản lý bán hàng
Ưu điểm:
Giao diện đơn giản dễ sử dụng
Quản lý không giới hạn hàng hóa
Nhược điểm:
Chỉ hỗ trợ chủ yếu cho các cửa hàng offline, chưa có nhiều tác vụ quản lý hoạt động bán hàng online như facebook và các sàn tmđt
Nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng online nào? Câu hỏi này chắc bạn đã có được câu trả lời cho riêng mình sau khi xem bài viết của Efex phải không. Hầu hết các phần mềm đều có những tính năng quản lý bán hàng cơ bản, tùy theo mô hình kinh doanh nhu cầu của mình mà bạn chọn đơn vị cung cấp nào cho phù hợp. Ứng dụng mô hình quản lý vào trong công việc kinh doanh online chắc chắn sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và quản lý hiệu quả nâng cao hiệu suất bán hàng. Thông tin liên hệ: