Hiện nay, việc kinh doanh online thông qua các sàn thương mại điện tử đã không còn quá xa lạ với mọi người. Việc bán hàng trên các sàn thương mại giúp họ đẩy cao doanh số, giảm thiểu chi phí hiệu quả. Đặc biệt là shopee, một trong những sàn thương mại đang “làm mưa làm gió” tại Việt Nam. Tuy nhiên, muốn kinh doanh trên shopee hiệu quả chắc chắn bạn không thể thiếu trợ thủ đắc lực. Đó là những phần mềm bán hàng shopee. Vậy nên hay không sử dụng những tool quản lý nào để đạt được hiệu quả cao? Hãy cùng efex tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!
Để việc quản lý các đơn hàng trên shopee trở nên đơn giản và tiết kiệm thời gian thì đừng nên bỏ lỡ phần mềm quản lý bán hàng Ninja Shopee nhé. Khi sử dụng Ninja Shopee, người dùng sẽ được hưởng nhiều quyền lợi và toàn quyền sử dụng một số tính năng sau:
>> Xem thêm: Hệ Thống Quản Lý Đơn Hàng (OMS): Chức Năng Và Lợi Ích
Ưu điểm:
Nhược điểm:
Chi phí sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Ninja Shopee cụ thể như sau:
Tên sản phẩm | 1 năm | 2 năm | Vĩnh viễn |
Ninja Shopee | 2.000.000 VNĐ | 3.000.000 VNĐ | 5.000.000 VNĐ |
Nếu muốn tự động hóa gian hàng của mình thì bạn có thể lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng Big Seller. Ngoài việc quản lý gian hàng trên shopee, Big Seller còn tích hợp khả năng quản lý nhiều phần nền tảng cùng một chương trình. Ví dụ như quản lý đồng thời gian hàng trên shopee, tiki và lazada cùng một lúc. Việc này giúp tiết kiệm thời gian và công sức rất hiệu quả. Ưu điểm:
Nhược điểm:
Phần mềm quản lý bán hàng Big Seller là một phần mềm đa kênh và hoàn toàn miễn phí. Vì vậy bạn có thể thoải mái sử dụng. Đặc biệt phù hợp với những bạn mới làm quen với kinh doanh trên shopee vì tính tiện lợi mà phần mềm này mang lại.
>> Xem thêm: Top 12 phần mềm bán hàng online miễn phí
Thật thiếu sót nếu không nhắc đến phần mềm quản lý bán hàng Sota của sàn thương mại điện tử shopee. Sota hoạt động một cách thông minh, giúp tối ưu hoá các bước quản lý gian hàng của bạn. Ngoài ra, Sota còn giúp cải thiện tính năng chăm sóc khách hàng. Để mỗi khách hàng ghé đến gian hàng của bạn là một trải nghiệm tốt. Từ đó cải thiện mức độ uy tín và thu hút thêm nhiều nguồn khách hàng tiềm năng mới.
Ưu điểm:
Nhược điểm:
Chi phí phải trả nếu muốn sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Sota cụ thể như sau:
Tên sản phẩm | Gói 3 tháng | Gói 6 tháng | Gói 12 tháng |
Sato | 199.000 VNĐ/ tháng | 179.000 VNĐ/ tháng | 133.000 VNĐ/ tháng |
Simple Shopee là một trong những phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng hot nhất hiện nay. Được nhiều nhà bán hàng ưu ái lựa chọn bởi Simple Shopee mang lại nhiều tính năng vượt trội và cần thiết. Cụ thể một số tính năng như:
Ưu điểm:
Nhược điểm:
Simple Shopee hiện có nhiều phiên bản khác nhau, càng về phiên bản mới nhất Simple Shopee lại cho ra nhiều tính năng vượt trội hơn. Đồng thời cũng cải thiện những hạn chế của các phiên bản trước. Tuy vậy, phần mềm quản lý bán hàng Simple Shopee vẫn đang được sử dụng miễn phí, không phụ thu bất kỳ chi phí gì.
Shopee Plus cũng đang trở thành một phần mềm được đông đảo các nhà bán hàng lựa chọn hỗ trợ quá trình bán hàng. Tuy không có quá nhiều tính năng vượt trội, tuy nhiên Shopee Plus vẫn đảm bảo được một số tính năng thiết yếu cho việc kinh doanh trên shopee như:
Ưu điểm:
Nhược điểm:
Để sử dụng được phần mềm Shopee Plus, bạn cần bỏ ra một khoản chi phí đăng ký cụ thể cho từng nhu cầu như sau:
Tên sản phẩm | Gói dùng thử | 1 tháng | 6 tháng | 1 năm | Vĩnh viễn |
Shopee Plus | Miễn phí dùng thử 7 ngày | 100.000 VNĐ | 450.000 VNĐ | 800.000 VNĐ | 2.000.000 VNĐ |
Với cách thứ vận hành đơn giản, phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Haravan phù hợp với hầu hết các đối tượng bán hàng. Chỉ với một cú click chuột, bạn đã có thể dễ dàng kích hoạt phần mềm hoạt động. Đặc biệt, không chỉ với shopee, bạn hoàn toàn có thể đồng bộ và quản lý nhiều kênh bánh hàng cùng lúc như: facebook, instagram, tiki, lazada,.. Đảm bảo những tính năng cần thiết để quá trình hoạt động trở nên hiệu quả, phần mềm Haravan còn có nhiều ưu điểm như:
Ưu điểm:
Nhược điểm:
Hiện tại, phần mềm Haravan đang cung cấp 4 ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng trên nhiều nền tảng khác nhau. Tuy với shopee, gói dịch vụ riêng khi sử dụng ứng dụng quản lý bán hàng sẽ có giá 300.000 VNĐ/ tháng (gói Start). Chi phí khá phù hợp với nhiều shop bán hàng.
Theo số liệu thống kê, hiện có khoảng hơn 70.000 doanh nghiệp và cửa hàng lớn nhỏ đang sử dụng phần mềm KiotViet để hỗ trợ quá trình bán hàng. Với nhiều tính năng vượt trội, KiotViet nhanh chóng lấy được sự tín nhiệm của nhiều người kinh doanh. Đặc biệt, phần mềm có thiết kế cực kỳ đơn giản giúp người dùng dễ dàng tiếp cận và thành thạo. Vì thế được nhiều người bán hàng trên shopee sử dụng
Ưu điểm:
Nhược điểm:
Tuy được biết đến là một phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng miễn phí, tuy nhiên phiên bản miễn phí lại bị hạn chế rất nhiều. Một số tính năng cơ bản cũng bị hạn chế 70% khi dùng phiên bản miễn phí. Vì thế, để quá trình quản lý không bị gián đoạn, bạn có thể tham khảo các gói dịch vụ sau của KiotViet.
Tên sản phẩm | Gói hỗ trợ | Gói chuyên nghiệp | Gói quản lý nhân viên | Gói tạo website |
KiotViet | 180.000 VNĐ/ tháng | 250.000 VNĐ/ tháng | 50.000 VNĐ/ 5 nhân viên / tháng | 100.000 VNĐ/ website/ tháng |
Vẫn là một phần mềm khá quen thuộc - Sapo, cung cấp cho người bán hàng nhiều tính năng vượt trội. Hỗ trợ quản lý chu đáo về gian hàng, kho hàng, vận chuyển, doanh số, lợi nhuận,... Khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Sapo, bạn sẽ nhận được nhiều tính năng đặc biệt như:
Ưu điểm:
Nhược điểm:
Phần mềm quản lý bán hàng Sapo có 3 gói dịch vụ để khách hàng lựa chọn tùy vào nhu cầu sử dụng.
Tên sản phẩm | Gói Startup | Gói Pro | Gói Omnichannel |
Sapo | 160.000 VNĐ/ tháng | 249.000 VNĐ/ tháng(Áp dụng khi mua trong thời gian 2 năm) | 599.000 VNĐ/ tháng |
>> Xem thêm: Top 10 App bán hàng online free hiệu quả
Không chỉ được các shop bán lẻ trên shopee sử dụng, Nhanh.vn còn là phần mềm quản lý bán hàng được khá nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ tại Việt Nam sử dụng. Nhanh.vn sẽ giúp người bán hàng đồng bộ các khâu trong quá trình quản lý để quản lý nhanh chóng, dễ dàng và hiệu quả hơn. Một số tiện ích khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn như:
Ưu điểm:
Nhược điểm:
Nếu bạn là người mới tham gia kinh doanh khởi nghiệp trên sàn thương mại điện tử shopee, bạn sẽ nhận được ưu đãi từ Nhanh.vn. Cụ thể, mức giá ưu đãi bạn nhận được khi sử dụng phần mềm này chỉ có giá 150.000 VNĐ/ tháng. Ngoài ra, với các đối tượng người bán khác sẽ có một số gói dịch vụ để bạn lựa chọn như:
Tên sản phẩm | POS Basic | POS pro | Omnichannel |
Nhanh.vn | 150.000 VNĐ/ tháng | 250.000 VNĐ/ tháng | 550.000 VNĐ/ tháng |
Phần mềm quản lý bán hàng Upos sẽ hỗ trợ cho người bán hàng shopee nhiều tính năng thông minh. Bên cạnh việc hỗ trợ quản lý các vấn đề phát sinh trong quá trình kinh doanh. Upos còn tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Vì thế, khi dùng Upos bạn không chỉ được lợi cho mình mà còn mang lại cho khách hàng nhiều lợi ích hơn.
Ưu điểm:
Nhược điểm:
Tuy nhiên, với một phần mềm quản lý bán hàng miễn phí như Upos mà đã cung cấp được nhiều tiện ích thông minh. Đây quả thật là một phần mềm rất đáng sử dụng thử.
>> Xem thêm: Top 9 phần mềm quản lý quán cafe miễn phí tốt nhất
>> Xem thêm: Top 9 phần mềm quản lý bán hàng Offline miễn phí tốt nhất hiện nay
Trên đây là toàn bộ những thông tin, ưu điểm - nhược điểm về top 10 phần mềm bán hàng shopee tốt nhất hiện nay. Hy vọng những thông tin mà Efex mang lại sẽ giúp bạn dễ dàng đánh giá, lựa chọn được phần mềm tốt nhất để áp dụng cho gian hàng của mình. Cuối cùng là đừng quên follow chúng mình để biết thêm nhiều thông tin bổ ích hơn nhé! Thông tin liên hệ: