Dịch Vụ Hậu Cần LogisticsDịch Vụ Vận Chuyển Xuyên Biên Giới

Dịch vụ logistics là gì? Quy trình và các loại dịch vụ

Hiện nay với xu thế phát triển đất nước theo mô hình 4.0, Logistics đang ngày càng hoàn thiện hơn về nhiều mặt và đa dạng trong các lĩnh vực. Để hiểu hơn về dịch vụ Logistics là gì cũng như quy trình hoạt động của nó, bài viết này của Efex sẽ giải đáp đáp mọi thắc mắc của bạn!

Dịch vụ Logistics là gì?

Dịch vụ Logistic đang trở thành loại hình dịch vụ phổ biến và dần chiếm vị thế với xu hướng toàn cầu ở trong và ngoài nước. Do đó, định nghĩa về Logistics luôn là một trong những câu hỏi về dịch vụ logistics Efex nhận được. Vậy dịch vụ logistics là gì?

Hiện nay, có rất nhiều cách tiếp cận để định nghĩa khái niệm Logistics. Tuy nhiên chúng ta cũng có thể hiểu rằng Logistics là một quy trình nằm trong chuỗi cung ứng hàng hóa. Qua các khâu từ nhập hàng hóa, nguyên liệu để sản xuất, thẩm định và truyền đến tay người tiêu dùng.

Nhiệm vụ của Logistics là lên kế hoạch và giám sát chặt chẽ quá trình vận chuyển hàng hóa, quản lý dòng lưu chuyển hàng hóa từ điểm đầu đến điểm tiêu thụ cuối là khách hàng.

>> Xem thêm: Form Báo Giá Dịch Vụ Logistics Đầy Đủ, Chi Tiết

Dich-vu-logistics
Dịch vụ Logistic được định nghĩa là gì?

Chuỗi dịch vụ Logistics là gì?

Chuỗi dịch vụ Logistics là khái niệm để chỉ một quy trình, tổng hợp các dịch vụ hậu cần kho vận được bên thương nhân cung cấp một cách liên tục (chuỗi) và chính xác. Hiểu được chuỗi dịch vụ Logistics, bạn sẽ trả lời được câu hỏi: dịch vụ logistics gồm những gì. Có thể phân chuỗi logistics hiện nay thành 2 nhóm chính sau:

  • Chuỗi logistics theo chủ thể thực hiện: Gồm có 5 chuỗi là chuỗi hậu cần bên thứ nhất (1PL); Chuỗi hậu cần bên thứ ha (2PL); chuỗi hậu cần bên thứ ba (3PL); Chuỗi hậu cần bên thứ tư (4PL) và Chuỗi hậu cần bên thứ năm (5PL)
  • Chuỗi logistics theo quá trình: Gồm có 3 chuỗi là chuỗi hậu cần đầu vào (Inbound Logistics); chuỗi hậu cần kho vận đầu ra (Outbound Logistics) và Chuỗi hậu cần kho vận ngược (Reverse Logistics)

>> Xem thêm: Fulfillment là gì? Thông tin đầy đủ cập nhật mới nhất

Quy định, điều kiện kinh doanh dịch vụ Logistics tại Việt Nam

Theo Điều 234 của Luật Thương mại 2005 và Điều 4 của Nghị định 163/2017/NĐ-CP, để có thể kinh doanh dịch vụ logistics, các đơn vị phải đáp ứng các điều kiện sau:

  1. Kinh doanh các dịch vụ cụ thể thuộc lĩnh vực logistics theo quy định tại Điều 3 của Nghị định 163/2017/NĐ-CP, và phải tuân thủ các quy định về đầu tư và kinh doanh theo quy định của pháp luật đối với dịch vụ đó.
  2. Sử dụng các phương tiện điện tử kết nối mạng Internet, mạng viễn thông di động hoặc các mạng mở khác để thực hiện một phần hoặc toàn bộ hoạt động kinh doanh logistics. Ngoài việc tuân thủ các quy định về dịch vụ cụ thể quy định tại Điều 3 của Nghị định 163/2017/NĐ-CP, doanh nghiệp cũng phải tuân thủ các quy định về thương mại điện tử.

Nền tảng hoạt động logistics của các doanh nghiệp hiện nay là gì?

Qua việc tìm hiểu “Dịch vụ Logistics là gì?” đã đề cập ở trên, chúng ta đều có thể hình dung ra tính đa dạng, linh hoạt trong cách hoạt động hay vận hành của loại hình dịch vụ này. Hơn thế nữa, để đứng vững trên thị trường hiện nay, Logistics hẳn phải có các mục đích hoạt động rõ ràng, những lợi ích mà nó mang lại cho người tiêu dùng hay nói đúng hơn là các nền tảng mà dịch vụ Logistics cần tập trung vào.

Logistics-co-pham-vi-hoat-dong-rong
Logistics có phạm vi hoạt động rộng

Vậy các doanh nghiệp Logistics hoạt động dựa trên các nền tảng nào? Dưới đây 3 nền tảng hoạt động của dịch vụ Logistics:

Nền tảng logistics sinh tồn

Logistics sinh tồn là một trong những nền tảng quan trọng và cơ bản của hầu hết các doanh nghiệp đang kinh doanh loại hình dịch vụ Logistics. Với hai từ “sinh tồn” chúng ta cũng có thể nhận ra được nền tảng này đang nói về điều gì.

Nếu muốn đứng vững trong thị trường đầy sự cạnh tranh về các mảng dịch vụ thì điều đầu tiên mà doanh nghiệp cần để tâm đó chính là nhu cầu của khách hàng. Nền tảng này hướng đến việc cung ứng đa dạng – đầy đủ – hiệu quả, đáp ứng nhu cầu sống của xã hội. Tóm lại, Logistic sinh tồn chính là quá trình vận chuyển sản phẩm đến tay người tiêu dùng cuối cùng.

Nền tảng logistics hoạt động

Như đã nói ở trên, Logistics có rất nhiều hoạt động khác nhau, không thể phủ nhận rằng đây là loại hình đa dịch vụ. Hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh về mảng Logistic đều chú trọng đến việc hợp tác với các nguồn phân phối để đảm bảo chất lượng đầu ra được tiếp cận với các khu vực khác nhau, đồng thời nắm bắt được số lượng khách hàng cũng như nhu cầu của họ.

Kênh phân phối điển hình là siêu thị, trung tâm thương mại, các cửa hàng sỉ và và lẻ… Các đối tác sản xuất như một cầu nối giữa dịch vụ và người tiêu dùng. Vì nó liên quan đến hoạt động vận chuyển, lưu kho cho các sản phẩm đầu ra, đầu vào.

Nền tảng logistics hệ thống

Cũng như các loại hình dịch vụ kinh doanh khác, để doanh nghiệp có thể hoạt động được lâu dài và nắm vững vị thế trên thị trường thì phải có hệ thống vững chắc.

Bao gồm nguồn nhân lực tiềm năng dồi dào, các công nghệ thiết bị hiện đại theo xu hướng phát triển của đất nước, các chuỗi chi nhánh phải đảm bảo năng lực tối thiểu để hoàn thành công việc. Nếu như thiếu một trong những yếu tố này, doanh nghiệp vẫn có thể hoạt động nhưng rất dễ thất bại trên thị trường cạnh tranh khốc liệt này.

>> Xem thêm: Dịch vụ kho vận ra nước ngoài – những thông tin bạn phải biết

Đặc điểm của dịch vụ logistics

Tất cả các loại hình dịch vụ không riêng gì Logistics đều hoạt động trên cơ sở tuân thủ pháp luật trong luật thương mại năm 2005. Thông qua đó, chúng ta có thể thấy được những đặc điểm sau:

  • Do thương nhân thực hiện

Khi đã lựa chọn kinh doanh theo mảng dịch vụ Logistics thương nhân cần phải tuân thủ những quy định theo pháp luật như sau:

  • Có giấy phép kinh doanh
  • Đảm bảo đầy đủ các điều kiện về cơ sở cũng như thiết bị, phương tiện
  • Đảm bảo sự an toàn của hàng hóa trong quá trình vận chuyển, bốc dỡ
  • Đội ngũ nhân viên có trình độ năng lực và số lượng phù hợp
  • Là một dạng dịch vụ có tính hoàn thiện và độ chính xác cao nhất

Tại sao dịch vụ Logistics lại là dịch vụ có tính hoàn thiện cao nhất? Câu trả lời là đây. Nhiều doanh nghiệp chỉ thực hiện 1 khâu hay 1 quá trình nằm trong chuỗi các dịch vụ cung ứng của Logistics.

Tuy nhiên Logistics không đơn thuần chỉ là vận chuyển hay lưu kho hàng hóa mà nó còn là một dây chuyền cung ứng phức tạp đòi hỏi thương nhân phải thực hiện theo một quy trình hợp lý.

  • Giữ vai trò quan trọng trong khâu hoạt động của mỗi doanh nghiệp

Logistics là bộ mặt của toàn bộ các loại hình dịch vụ vận chuyển hiện giờ. Nó không chỉ đem đến những lợi ích thiết thực cung cấp cho khách hàng mà còn tham gia vào quá trình sản xuất để kinh doanh của một công ty, doanh nghiệp bao gồm vật tư, sản xuất, vận hành, phân phối.
Không những thế, nó còn đem đến giá trị kinh tế cao cho thu nhập doanh nghiệp nói riêng và cho các loại hình dịch vụ nói chung.

Cang-chua-container-trong-qua-trinh-van-chuyen
Cảng chứa container trong quá trình vận chuyển
  • Được thực hiện trên cơ sở ký kết hợp đồng giữa các bên

Dịch vụ Logistics được thực hiện dựa trên cơ sở hợp đồng thỏa thuận giữa các bên liên quan. Trong hợp đồng có đầy đủ các điều khoản, quyền lợi cũng như những vi phạm để từ đó quy ra số tiền đền bù cũng như trách nhiệm của đơn vị Logistics.
Ngoài ra trên hợp đồng cũng ghi rõ mức thù lao tương ứng cho mỗi lần thực hiện dịch vụ. Luôn giữ vững tính khách quan, công bằng.

Phân loại dịch vụ logistics hiện nay

Không riêng gì dịch vụ Logistics mà các dịch vụ vận chuyển lớn hay bé cũng có một hệ thống xây dựng và đảm nhiệm những chức năng hay nhiệm vụ khác nhau. Để từ đó có thể nắm bắt được nhu cầu khách hàng thông qua sự kiểm soát và phân bổ một cách hợp lý. Vậy dịch vụ Logistics bao gồm những gì? các loại hình dịch vụ logistics phổ biến hiện nay là gì? Dựa vào các điều trên, Logistics được phân thành 3 nhóm chính như sau:

Nhóm các loại dịch vụ logistics vận tải

Nói đến vận tải là nói đến quá trình trao đổi hàng hóa thông qua các hình thức khác nhau. Đến với các dịch vụ logistics vận chuyển, khách hàng được lựa chọn đa dạng và linh động các phương tiện vận tải, không chỉ đơn thuần là qua hệ thống đường bộ như truyền thống. Phải kể đến đó là:

  • Vận chuyển hàng hóa thông qua trục đường sắt
  • Vận chuyển hàng hóa đường biển nội địa hay quốc tế
  • Vận chuyển hàng hóa thông qua hệ thống hàng không
  • Chuyển phát nhanh cũng có thể qua nội địa hoặc quốc tế
Logistics-da-phuong-thuc
các dịch vụ logistics liên quan đến vận tải phổ biến hiện nay

>> Xem thêm: Thông tin chi tiết về dịch vụ kho vận hậu cần đường sắt

Nhóm các loại dịch vụ logistics chủ yếu

Đây là loại dịch vụ cốt lõi và được chú trọng nhất trong các dịch vụ khác trong chuỗi Logistics. Có sự đầu tư về nguồn nhân lực, các máy móc thiết bị cũng như đi kèm các dịch vụ bổ trợ khác. Có thể kể đến các hình thức của dịch vụ này như sau:

  • Bốc xếp hàng hóa: đóng và dỡ hàng từ container…
  • Dịch vụ hải quan bao gồm: tờ khai thuê hải quan xuất nhập khẩu hàng hóa, tiến hành hoàn thành các loại thủ tục giao về nhận hàng hóa,….
  • Dịch vụ cho thuê kho bãi: lưu kho, quản lý tồn kho, tối ưu và đồng bộ hóa hàng lưu kho
  • Đại lý tàu biển: thủ tục hải quan, đóng gói hàng hóa, các thủ tục khi tàu đến hoặc rời cảng, kí kết các loại hợp đồng, giải quyết tranh chấp hợp đồng.
  • Dịch vụ bổ trợ: bảo quản hàng lưu kho, kiểm tra và xử lý hàng lưu kho, cho thuê container…

Nhóm các loại dịch vụ logistics liên quan

Cũng tương tự như dịch vụ bổ trợ, nhóm các dịch vụ Logistics liên quan thiên về hỗ trợ các vấn đề về giấy tờ hay tiến hành kiểm tra sửa chữa các sự cố về kỹ thuật. Bao gồm các dịch vụ như:

  • Dịch vụ kiểm tra hàng hóa, giám định hàng, phân tích
  • Dịch vụ phân loại hàng hóa, phân phối và giao hàng
  • Dịch vụ làm thủ tục giấy phép, tra cứu mã hàng hóa
  • Dịch vụ bán lẻ
  • Các loại dịch vụ hỗ trợ khác

Quy trình dịch vụ logistics đẩy đủ nhất hiện nay

Như chúng ta đã biết, tất cả các ngành dịch vụ hiện nay đều phải thông qua một cái quá trình bài bản, có sự đầu tư và kiểm soát hợp lý của doanh nghiệp. Với tầm ảnh hưởng của ngành Logistics hiện giờ cùng với đó là sự phát triển vượt bậc theo thời đại, các dịch vụ của Logistics cũng ngày càng nhiều lên, đa dạng hơn để phục vụ nhu cầu của khách hàng một cách tốt nhất.

Không một doanh nghiệp nào là giống nhau, mỗi doanh nghiệp đều có các chiến lược kinh doanh riêng và chính điều đó mới làm cho các ngành Logistics hiện giờ trở nên đa dạng hơn bao giờ hết. Qua quá trình làm việc và tổng hợp, Efex sẽ liệt kê 8 bước quan trọng trong quy trình vận hành logistics của một đơn vị uy tín trong năm 2023. Mời bạn đọc tham khảo.

Logistics-ket-noi-doanh-nghiep-voi-khach-hang
Logistics kết nối doanh nghiệp với khách hàng
  • Bước 1: Đây là bước quan trọng và liên quan tới việc doanh nghiệp có được kinh doanh hợp pháp hay không. Xin giá từ nhà nhập khẩu hay xuất khẩu là điều tối thiểu cần làm. Điều này giúp doanh nghiệp nắm bắt được giá cả thị trường và lên kế hoạch cho các chi phí vận chuyển cần thiết. Hoặc tìm hiểu giá từ các phương tiện thông tin đại chúng khác nhau.
  • Bước 2: Khi đã nhận booking thì phải tiến hành kiểm tra và xác nhận bill. Xem thử Bill đó có cung cấp đầy đủ các thông tin cơ bản về thời gian, cảng đến hay địa điểm nhận hoặc đưa hàng đến hay không.
  • Bước 3: Chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết cho thủ tục xuất nhập khẩu. Bên công ty Logistics có nhiệm vụ sẽ thông báo cho khách hàng chuẩn bị và chịu trách nhiệm nếu sai sót trong việc thông tin chậm.
  • Bước 4: Tiến hành làm thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa. Bao gồm chuẩn bị xuất trình giấy tờ, các chứng từ liên quan, khai báo hải quan hàng hóa, tiền thuế, cước vận chuyển.
  • Bước 5: Bốc hàng lên hoặc xuống cảng.
  • Bước 6: Gửi hướng dẫn trình tự lập bill cho các bên liên quan.
  • Bước 7: Lấy lại bill gốc và chuyển bill đó cho bên nhà xuất nhập khẩu.
  • Bước 8: Lưu lại hồ sơ xuất nhập khẩu để làm căn cứ cho những tranh chấp xảy ra giữa các bên liên quan, xác định trách nhiệm và bồi thường theo như đã ký kết.

>> Xem thêm: e-logistics là gì? Thông tin dịch vụ e-logistics cập nhật năm 2023

các tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ logistics

Dựa trên nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực Logistics của Efex, bạn có thể tham một số các tiêu chi sau đây để lựa chọn dịch vụ chất lượng.

Thông tin hoạt động, hồ sơ năng lựa của công ty logistics

Thông tin về quy mô, dịch vụ cung cấp, hồ sơ pháp lý, sứ mệnh, tầm nhìn của doanh nghiệp, năng lực nhân sự, và đối tác tiêu biểu được coi là rất quan trọng đối khi lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ logistics. Một công ty hoạt động lâu năm, có kinh nghiệm trong lĩnh vực Logistics sẽ có hồ sơ năng lực chi tiết sẽ là điểm cộng khia lựa chọn.

Chi phí dịch vụ logistics

Cước phí vận chuyển luôn là một yếu tố quan trọng mà các doanh nghiệp quan tâm khi lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ logistics. Tuy nhiên, việc lựa chọn công ty có giá cả thấp không phải là một giải pháp tối ưu, vì những giá cả rẻ thường đi kèm với chất lượng dịch vụ kém.

Vì vậy, hãy lựa chọn những doanh nghiệp với mức chi phí phù hợp và có chính sách ưu đãi để tối ưu hóa chi phí vận chuyển và tăng hiệu quả kinh doanh. Bạn cần đánh giá cẩn thận trước khi quyết định chọn đơn vị cung cấp dịch vụ logistics nào để đảm bảo sự hợp lý trong chi phí và chất lượng dịch vụ được cung cấp.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng

Thái độ phục vụ khách hàng luôn là một trong những yếu tố quan trọng đặt lên hàng đầu khi lựa chọn sử dụng dịch vụ. Một công ty vận tải chuyên nghiệp, với đội ngũ nhân viên tận tâm và chuyên nghiệp, sẽ thu hút được khách hàng tiềm năng mới, bởi họ luôn tạo sự tin tưởng và thoải mái trong quá trình sử dụng dịch vụ.

dich-vu-cham-soc-khach-hang-cua-cac-don-vi-logistics
Lựa chọn đơn vị logistics có dịch vụ chăm sóc khách hàng chất lượng

Các điều khoản liên quan đến bảo hiểm hàng hóa

Bạn luôn đặt mục tiêu hàng hóa của mình được vận chuyển một cách an toàn khi sử dụng dịch vụ logistics. Tuy nhiên trong thực tế, không phải hàng hóa lúc nào cũng tránh được các sự cố ngoài ý muốn gây hư hỏng, mất mát hàng hóa.

Vì vậy, các doanh nghiệp logistics cần có các chính sách hỗ trợ và đền bù thiệt hại hàng hóa phù hợp nhất, giúp đảm bảo quyền lợi khách hàng.

Chất lượng kho bãi

Cuối cùng, chất lượng kho bãi là yếu tố quan trọng Efex muốn đề cập khi lựa chọn dịch vụ logistics. Kho bãi đóng vai trò to lớn trong quá trình vận chuyển hàng hóa và thực hiện nhiều chức năng liên quan đến lưu giữ và điều phối hàng hóa. Vì vậy, hệ thống kho bãi cần đáp ứng được nhiều yêu cầu như bảo vệ chống ẩm mốc, thuận tiện trong việc vận chuyển và phải có hệ thống phòng cháy chữa cháy đảm bảo an toàn.

7 “Đúng” Trong hoạt động logisitcs

7R là một khái niệm rất nổi tiếng và cần được áp dụng trong hoạt động logistics của một công ty. Khái niệm 7R cũng giúp các công ty lập kế hoạch quản lý logistics tốt nhất để đối phó hiệu quả với sự phức tạp của các dịch vụ. Dưới đây là khái niệm về 7R trong logistics bạn có thể áp dụng ngay hôm nay:

  1. Đúng sản phẩm (Right Product): Trong quá trình thiết kế, sản xuất và lựa chọn sản phẩm, công ty phải xem xét các vấn đề tiềm ẩn có thể phát sinh trong quá trình vận chuyển. Sản phẩm khi được thiết kế hợp lý sẽ tạo thuận lợi rất nhiều cho quá trình logistics. Việc đảm bảo tiêu chuẩn hóa kích thước sản phẩm trong suốt quá trình thiết kế sẽ giúp cho việc đóng gói, lưu kho, xử lý sản phẩm và vận chuyển trở nên dễ dàng hơn rất nhiều..
  2. Đúng khách hàng (Right Customer): Khách hàng là thành phần trọng tâm trong quy trình logistics. Để thu hút được nhiều khách hàng, cần tiến hành nghiên cứu thị trường và tìm kiếm những khách hàng tiềm năng, từ đó đưa ra chiến lược tiếp thị hiệu quả
  3. Đúng giá (Right Price): Xác định giá sản phẩm là một phần rất quan trọng của một công ty vì giá sản phẩm phù hợp sẽ đảm bảo lợi nhuận và hoạt động kinh doanh. Sử dụng một hệ thống tốt, tối ưu  để lưu trữ và cập nhật giá sản phẩm cũng là một phương pháp giúp thành công trong dịch vụ logistics.
  4. Đúng số lượng (Right Quantity): Sản xuất và vận chuyển đúng số lượng sản phẩm cũng rất quan trọng trong logistics. Số lượng sản phẩm ít hơn nhu cầu sẽ dẫn đến việc khách hàng không nhận được hàng đúng thời điểm. Tuy nhiên, số lượng dư thừa cũng sẽ làm tăng chi phí kho bãi và các chi phí liên quan khác. Vì vậy, việc sản xuất và phân phối sản phẩm phải được cân bằng với nhu cầu về hiệu quả chi phí.
  5. Đúng chất lượng (Right Quality): Chất lượng sản phẩm phải được duy trì cho đến khi nó đến tay khách hàng. Chiến lược phân phối phải được sắp xếp sao cho vẫn duy trì được chất lượng sản phẩm mà không làm tăng chi phí.
  6. Đúng thời gian (Right Time): Thời gian là một yếu tố quan trọng trong hoạt động logistics. Ngay cả khi các quy trình khác được thực hiện chính xác, toàn bộ quy trình có thể thất bại nếu thời gian không đúng. Sự hài lòng của khách hàng và doanh nghiệp lâu dài chỉ có được nếu sản phẩm được giao cho khách hàng đúng hạn.
  7. Đúng địa điểm (Right Place): Một hệ thống giao hàng tốt với theo dõi vị trí là giải pháp thích hợp nhất để khắc phục điều này. Vì vậy, công ty có thể theo dõi vị trí của sản phẩm một cách chính xác và gửi nó đến đúng nơi.
7-dung-trong-logistics
7 Đúng trong logistics mà các doanh nghiệp cần nắm rõ

Ví dụ về quy trình logistics cơ bản

Công ty May 10 sản xuất và phân phối quần áo trong và ngoài nước. Các kênh phân phối của May 10 là các đại lý bán buôn, bán lẻ… Ngoài ra, họ cũng có dịch vụ giao hàng đến tận nơi, tận tay người tiêu dùng.

Trong chuỗi quy trình logistics, May 10 thực hiện chuẩn bị các giấy tờ như hợp đồng, giấy phép đăng ký, các bên hợp tác để đặt mua vải, chỉ… không chỉ trong nước mà còn các khu vực ngoài nước. Lí do là mỗi nơi đều có một phong cách khác nhau và nhu cầu của người tiêu dùng cũng không thể chỉ đánh giá ở trong một khuôn khổ nhất định được.

May 10 thực hiện vận hành các đơn hàng theo lịch trình cụ thể và gửi đến công ty cung cấp dịch vụ Logistics với thời gian, đặc điểm đơn hàng cũng như địa điểm cụ thể. Dựa và các yếu tố đó công ty logistics có thể lựa chọn ra các ngày thích hợp để di chuyển hàng hóa sao cho tiết kiệm chi phí nhất cũng như kịp tiến độ sản xuất  hàng hóa mỗi ngày mà không bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, sẽ không tránh được các rủi ro khách quan xảy ra buộc công ty May 10 phải nhập các nguyên liệu phụ để kịp tiến độ sản xuất. Và các công ty logistics cũng có một phần đảm bảo cho công việc vận chuyển hàng được diễn ra suôn sẻ.

quy-trinh-logistics-cua-may-10
Quy trình logistics của công ty May10

Hàng sản xuất ra phải được dán tem, mã sản phẩm, bao bì niêm phong và được kí gửi tới hãng tàu hay một công ty Logistics để thương lượng giá cả cước phí.

Tiếp theo, May 10 sẽ phải lập kế hoạch phân phối số lượng hàng hóa trong và ngoài nước với con số cụ thể để công ty logistics có kế hoạch đóng đơn theo trình tự trước sau có sự tính toán kỹ lưỡng để đảm bảo tiết kiệm chi phí và đi kèm với tiêu chí giá rẻ – dịch vụ tốt để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Đây là phương án cạnh tranh an toàn mà hiệu quả cho các công ty.

Hàng chuyển đến địa điểm cuối cùng thì công ty sẽ có trách nhiệm làm thủ tục hải quan, chuyển hàng đến kho phân phối hoặc đến các kênh phân phối như cửa hàng hay đại lý có đặt sản phẩm đặt sản phẩm.

Công ty logistics có thể thu tiền, ghi lại thời điểm giao hàng, hàng hóa có được hoàn thành đưa đến người tiêu dùng hay không, những khiếu nại cũng như yêu cầu hoàn đổi trả hàng của khách…cho May 10. Công ty May 10 có trách nhiệm giải quyết những vấn đề đó và báo lại cho bên công ty Logistics tiếp tục việc thực hiện vào đợt sau.

Các dịch vụ của Logistics sẽ có sự thay đổi tùy theo nhu cầu của doanh nghiệp và sự mong chờ từ khách hàng muốn có thêm những dịch vụ đa sắc màu và mới mẻ hơn. Sự phát triển của đất nước kéo theo sự đa dạng hóa giữa các ngành nghề đã giúp dịch vụ Logistics cũng dần trở thành một hệ thống hoàn chỉnh hơn.

Efex – dịch vụ logistics thương mại điện tử tốt nhất hiện nay

Bạn đang tìm kiếm dịch vụ logistics uy tín phù hợp với hoạt động bán hàng online của doanh nghiệp bạn? hãy đến ngay với EFEX. Tại EFEX, bạn sẽ cảm thấy hài lòng khi được trải nghiệm các giải pháp tuyệt vời để phát triển doanh nghiệp với các ưu điểm điển hình dưới đây:

  • Đội ngũ chuyên viên dày dặn kinh nghiệm, có các kiến thức chuyên sâu về thương mại điện tử giúp đưa ra những giải pháp tối ưu hóa cho công tác hậu cần của doanh nghiệp.
  • Hỗ trợ doanh nghiệp tìm các nguồn cung ứng hấp dẫn thông qua các dịch vụ quản lý và hoạt động vận chuyển quốc tế khi giao sản phẩm đến tay người mua cuối cùng.
  • Có đầy đủ các mô hình và công cụ quản lý trong hoạt động bán hàng đa kênh và trên các sàn thương mại điện tử từ nhận hàng, kiểm tra, kiểm soát chất lượng sản phẩm đến các kế hoạch quản lý hàng tồn kho, quy trình thực hiện đổi trả hàng,…
  • Có các hóa đơn kèm theo hàng hóa theo nhu cầu của người tiêu dùng.
  • Hệ thống nhà kho an toàn, bảo mật tuyệt đối có các hệ thống báo cháy, an ninh giám sát,…
  • EFEX còn phân loại hàng hóa và lưu trữ ở các khu vực riêng giúp doanh nghiệp dễ dàng tổ chức hoạt động kinh doanh và kiểm soát hàng hóa hiệu quả.
  • Ứng dụng nhiều phần mềm công nghệ thông tin vào quy trình hậu cần thương mại điện tử giúp doanh nghiệp giám sát quy trình giao hàng.
  • Hỗ trợ các dịch vụ chăm sóc khách hàng, tạo sự kết nối giữa người bán về người mua như: Cung cấp các phương tiện liên lạc, tin nhắn trả lời tự động, thông báo tình hình giao hàng qua email,…
  • Hỗ trợ nhiều đơn vị vận chuyển giúp doanh nghiệp giảm thiểu tối đa các chi phí khi vận chuyển đơn hàng.
  • Giá cả phải chăng, chi phí sử dụng dịch vụ tiết kiệm, phù hợp với quy mô của từng loại doanh nghiệp.

Qua bài viết trên, phần nào đã giúp bạn đọc của Efex hình dung, nắm chắc thông tin về khái niệm cũng như quy trình dịch vụ logistics hiện nay. Giúp bạn đọc có cái nhìn đa chiều, hiểu sâu hơn về đặc điểm cũng như phân loại của logistics. Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp hậu cần phát triển kinh doanh, hãy liên hệ ngay với chúng tôi thông tin dưới đây để nhận các dịch vụ logistics ưu đãi nhất!

Thông tin liên hệ:

Ngoc Lee

Writing is an art that speaks from my heart!

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button