logo
logo
Dịch Vụ Hậu Cần Logistics
Dịch Vụ Vận Chuyển Xuyên Biên Giới

Freight Forwarder là gì? Top 5 công ty Forwarder xuất nhập khẩu uy tín

Nguyễn Viết Lộc
Freight Forwarder là gì? Top 5 công ty Forwarder xuất nhập khẩu uy tín
Chia sẻ ngay:

Hiện nay, “Freight Forwarder” đã trở thành từ khóa “hot” với lượng truy cập tìm kiếm đông đảo trên các nền tảng cung cấp thông tin. Bên cạnh đó, những câu hỏi được đặt ra xoay quanh từ khóa ấy như: Freight Forwarder là gì? Forwarder trong xuất nhập khẩu là gì? Có những công ty Forwarder uy tín nào? EFEX sẽ giúp bạn hiểu rõ Freight Forwarder là gì một cách đơn giản và hiệu quả nhất. 

>> Tham khảo ngay dịch vụ bốc xếp và vận chuyển hàng hóa của EFEX

Tim-hieu-freight-forwarder-trong-logistics-la-gi
Tìm hiểu freight Forwarder trong logistics là gì

Freight Forwarder là gì?

Freight forwarding là gì? Đây là một thuật ngữ chuyên ngành dùng để nói về những người hoặc những công ty làm về dịch vụ giao nhận vận tải. Đơn vị này sẽ là người đứng ra nhận và điều hành tổ chức việc luân chuyển hàng hóa từ điểm đầu đến điểm cuối. Cụ thể là từ nhà cung cấp đến người tiêu dùng cuối cùng. 

Hiểu theo nghĩa tiếng anh một cách đơn giản, Forwarder là một người vận chuyển/ người chuyển tiếp hàng hóa trong quá trình luân chuyển. Tuy nhiên, trên thực tế hiện nay, công việc chính của các Forwarder là làm hàng đóng trong container.

Các công việc liên quan đến làm hàng không đóng container cũng có thể thực hiện được, nhưng hạn chế. Forwarding diễn ra trong cả tuyến nội địa lẫn tuyến quốc tế. Lưu thông hàng hóa vào nước ta qua hai cảng chính là: cảng Hải Phòng và cảng Sài Gòn. Hoặc diễn ra trong các tuyến quốc tế, hàng hóa cũng được lưu chuyển qua hai cảng trên. 

>> Xem thêm: Dịch vụ giao nhận kho vận quốc tế là gì? Những điều có thể bạn chưa biết! 

Các doanh nghiệp Việt Nam được công ty Forwarder hỗ trợ rất nhiều. Không những tối ưu được chi phí mà còn hỗ trợ hàng hóa luân chuyển nhanh hơn. Đẩy nhanh quá trình vận tải hàng hóa, đạt được những hiệu quả cao.

Vai trò của forwarder logistics là gì?

Có nhất thiết phải sử dụng đến dịch vụ Freight Forwarder trong kinh doanh hay không? Cùng EFEX điểm qua những lý do sau để thấy việc sử dụng Forwarder là lựa chọn sáng suốt nhé!

  • Forwarder là cầu nối giúp liên kết các hãng vận tải với các khách hàng đơn lẻ. Giúp những khách hàng lẻ ấy có cơ hội được đáp ứng nhu cầu kịp thời.
  • Sử dụng Forwarder trong quá trình luân chuyển hàng hóa không những tiết kiệm thời gian giao nhận hàng mà còn giúp tiết kiệm chi phí, tiền bạc hiệu quả.
  • Forwarder giúp khách hàng, doanh nghiệp tìm được phương án vận tải phù hợp nhất với loại hàng, số lượng hàng và phù hợp với tình hình kinh doanh của họ.
  • Các doanh nghiệp nhỏ và vừa có thể gặp những vấn đề liên quan đến ngôn ngữ trong quá trình vận tải. Đây là một trong những vấn đề mà các Forwarder có thể hỗ trợ khách hàng. Giúp công việc trao đổi trở nên dễ dàng, thuận tiện và đạt hiệu quả cao hơn.
Forwarder-ket-noi-khach-hang-va-doanh-nghiep
Forwarder kết nối khách hàng và doanh nghiệp

 >> Xem thêm: Hệ thống thông tin logistics (LSI) là gì? Phân loại và ví dụ

Dịch vụ Freight Forwarder gồm những gì?

Vậy đối với một Forwarder thực thụ sẽ cần phải làm những công việc gì? 

Hiện nay, các Forwarder của các công ty sẽ tiến hành làm những công việc cụ thể như: sắp xếp gặp mặt, lấy thông tin khách hàng và liên hệ các hãng vận chuyển. 

Sau khi đã chọn được hãng vận chuyển phù hợp, Forwarder sẽ tiến hành đàm phán để được mức giá ưu đãi nhất cho khách hàng của mình. Xu thế thay đổi kéo theo nhu cầu khách hàng cũng thay đổi theo. Các Forwarder ngày càng phải linh hoạt hơn để có thể thích ứng. Chính vì vậy mà ngày nay, Freight Forwarder có thêm một số dịch vụ như sau:

  • Hỗ trợ khách hàng làm thủ tục hải quan xuất nhập khẩu: các Forwarder được sự ủy thác của chủ hàng sẽ trực tiếp đứng ra thay thế chủ làm các giấy tờ liên quan để thông quan hàng hóa và đóng thuế.
  • Hỗ trợ quản lý, xử lý những vấn đề liên quan đến: các giấy phép xuất/ nhập khẩu hàng, vận đơn B/L của hàng và giấy chứng nhận xuất xứ C/0
  • Ngoài ra còn giúp chủ hàng tìm kiếm những dịch vụ cho thuê kho bãi uy tín, chất lượng và giá rẻ.
  • Tư vấn cũng như hỗ trợ những thông tin liên quan đến các giao dịch thương mại quốc tế. Các Forwarder am hiểu Incoterms các phiên bản, kiến thức sâu rộng sẽ giúp bạn đưa ra những lời khuyên, chia sẻ những kinh nghiệm bổ ích.

Chọn forwarder như thế nào?

Bạn được doanh nghiệp giao cho nhiệm vụ tìm kiếm, lựa chọn những công ty Forwarding phù hợp. Nhằm hỗ trợ lĩnh vực vận chuyển hàng hóa, đảm bảo hàng hóa được lưu chuyển liên tục, không bị gián đoạn. Dưới đây là những tiêu chí để bạn có thể lựa chọn được một Forwarder chuyên nghiệp, phù hợp nhất với công ty.

  • Lựa chọn những Forwarder có kinh nghiệm về loại hàng và tuyến dịch vụ. Các Forwarder có kiến thức sẽ hỗ trợ tối đa quá trình vận chuyển hàng hóa một cách thuận lợi.
  • Chọn các Forwarder có mối quan hệ rộng, hiểu biết nhiều về các hãng tàu để có thể tư vấn, đưa ra phương án tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn. Từ đó giúp tính toán toàn bộ chi phí dịch vụ cần thiết một cách nhanh chóng.
  • Một Forwarder có “tâm” với nghề sẽ sẵn sàng hỗ trợ, giải thích những thông tin liên quan đến quá trình vận chuyển hàng hóa. Đối với những doanh nghiệp mới tham gia vào lĩnh vực xuất nhập khẩu sẽ có thêm nhiều cơ hội phát triển.
  • Ưu tiên chọn lựa những Forwarder có kinh nghiệm, hiểu biết về Incoterms các phiên bản. Để từ đó dễ dàng đưa ra điều khoản phù hợp nhất cho lô hàng của bạn.
  • Các Forwarder phải là người có thể giúp đỡ, hỗ trợ bạn về những lĩnh vực liên quan như: các hãng vận chuyển, hợp đồng giao dịch thương mại quốc tế, giấy tờ, thủ tục thông quan,...
Forwarder-doi-hoi-phai-co-kien-thuc-sau-rong-ve-nganh-logistics
Forwarder đòi hỏi phải có kiến thức sâu rộng về ngành logistics

 >> Xem thêm: Inbound Logistics và Outbound Logistics là gì? So sánh sự khác nhau

Lĩnh vực Freight Forwarder bao gồm những nghề nào?

Không thể phủ định sức hot của ngành logistics hiện nay. Vì thế mà một lượng lớn giới trẻ đã “trót” đem lòng theo đuổi những khối ngành kinh tế, hàng hải cũng như ngoại thương. Đấy sẽ là bước đệm tốt để theo đuổi nghề Forwarding, bạn sẽ được thử sức tại nhiều vị trí khác nhau như :

  • Sales (bán hàng): một nghề cực hot và có độ phủ sóng khá cao, nghề này sẽ giúp các bạn có thêm những kinh nghiệm liên quan đến vận tải, giao nhận hàng hóa.
  • Customer service (chuyên viên chăm sóc khách hàng): là người trực tiếp liên lạc, tư vấn cũng như hỗ trợ khách hàng về mặt thông tin trong lĩnh vực logistics.
  • Documentation (nhân viên chứng từ): là người đảm nhận nhiệm vụ xử lý các loại giấy tờ, thủ tục cũng như hợp đồng vận tải hàng hóa.
  • Operation (nhân viên khai thác): là công việc mà bạn sẽ phải lên kế hoạch và tiến hành thực hiện những hoạt động liên quan đến việc sản xuất kinh doanh.
  • Customs clearance (thủ tục hải quan): là người có nhiệm vụ thực hiện các loại giấy tờ liên quan, hỗ trợ cho việc thông quan dễ dàng và nhanh chóng hơn.
  • Trucking operation (quản lý vận tải bộ): trực tiếp kiểm tra, quản lý những bộ phận, hoạt động liên quan đến vận tải.

>> Xem thêm: Báo Giá Dịch Vụ Logistics Đầy Đủ, Chi Tiết nhất năm 2023

Top 5 công ty Freight Forwarder tốt nhất Việt Nam

Bởi logistics hiện đang là ngành rất “hot”, vì vậy nó luôn tỏa ra một sức hút mạnh mẽ cũng như vai trò quan trọng của mình trên thị trường. Vì vậy mà ngày càng có nhiều công ty Forwarding xuất hiện. Tuy nhiên, để nói đến những công ty Freight Forwarder lớn và uy tín không thể bỏ qua 5 cái tên sau đây. Cùng Efex tìm hiểu về những công ty này để hiểu rõ uy tín và mức độ phủ sóng của họ.

Công ty Gemadept

Thật thiếu sót nếu như vị trí đầu tiên không nhắc đến Công ty Gemadept. Gemadept là một trong những doanh nghiệp lớn hàng đầu tại Việt Nam chuyên về ngành vận tải hàng hóa. Với nhiều năm kinh nghiệm làm việc, khai thác tại thị trường Việt Nam, Gemadept vinh dự khi luôn được nằm trong “Top 10 công ty logistics uy tín, chất lượng hàng đầu Việt Nam". 

Công-ty-Gemadept
Công ty Gemadept

 

Không những thế, nhiều năm liền Gemadept luôn giữ vững vị trí đầu bảng xếp hạng, khẳng định vị thế chắc chắn của mình. Gemadept được đánh giá là một công ty mạnh về Freight Forwarder bởi họ sở hữu cho mình nguồn tài nguyên, nhân lực dồi dào. Theo số liệu thống kê từ trang chủ của Gemadept, hiện tại công ty đang hoạt động và quản lý:

  • 6 lĩnh vực dịch vụ khác nhau
  • 19 trung tâm phân phối khắp của nước với quy mô lên đến 400.000m²
  • Hơn 11 triệu cubic meter
  • Sức chứa hàng lên đến 3 triệu TEUs
  • Các cảng hàng không có sức chứa hàng lên đến 350.000 tấn
  • Hơn 50.000 pallet

Đặc biệt, với đội ngũ Forwarder đông đảo, chuyên nghiệp hứa hẹn sẽ mang lại cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất. Hỗ trợ tư vấn, đưa ra các phương án tối ưu đối với lô hàng. 

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: lầu 21, số 6 Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, quận 1, TP. Hồ Chí Minh
  • Website: https://www.gemadept.com.vn/vi/
  • Hotline: (84-28) 38 235 236

Công ty giao nhận và vận chuyển In Do Trần

Ở vị trí thứ hai về các công ty Freight Forwarder uy tín tại Việt Nam chính là công ty giao nhận và vận chuyển In Do Trần. Với hơn 23 năm kinh nghiệm trong nghề, In Do Trần đã tích lũy được cho mình vốn kinh nghiệm sâu rộng trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa. Đặc biệt là vận chuyển hàng hóa lưu thông ra phạm vi quốc tế. 

Cùng với sự phát triển của ngành logistics, In Do Trần đã lấy đó làm bước đệm để mở rộng thêm về lĩnh vực hoạt động. Từ đó mở rộng quy mô, tiếp cận và đáp ứng được nhiều hơn nhu cầu khách hàng. Công ty giao nhận và vận chuyển In Do Trần đang sở hữu cho mình nguồn lực lớn về cả vật chất lẫn nhân lực. Cụ thể một số điểm sáng đáng kể đến như:

  • Có hơn 70 trụ sở, văn phòng lớn nhỏ khắp cả nước để phục vụ khách hàng
  • Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp đa lĩnh vực lên đến 1.900 người
  • Sở hữu hệ thống kho bãi với diện tích lên đến 300.000m²
  • Hợp tác và đại diện cho hơn 22 hãng hàng không. Mỗi tuần có thể kiểm tra, quản lý đến hơn 300 chuyến bay khác nhau.
  • Công suất chở hàng mỗi năm lên đến 150.000 tấn hàng hóa các loại
  • Cung ứng những giải pháp logistics tối ưu ra thị trường
Cong-ty-giao-nhan-va-van-chuyen-In-Do-Tran
Công ty giao nhận và vận chuyển In Do Trần

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 52-54-65 Trường Sơn, phường 2, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
  • Website: https://itlvn.com/
  • Hotline: (84-8) 3848 8567 / (84-8) 3948 6888

Công ty giao nhận toàn cầu DHL (Việt Nam)

Công ty giao nhận toàn cầu DHL là một trong những công ty forwarding lớn và uy tín trên thị trường Việt Nam hiện nay. DHL chuyên cung cấp những dịch vụ liên quan đến ngành logistics, bên cạnh đó còn cung cấp ra thị trường những giải pháp logistics khoa học và hiệu quả. Đặc biệt, DHL với hơn 30 năm kinh nghiệm trong nghề đã đào tạo ra nguồn lực Forwarder có trình độ chuyên môn cao giúp nâng cao hiệu quả công việc của khách hàng. Công ty forwarding DHL cung cấp ra thị trường nhiều dịch vụ như:

Công ty giao nhận toàn cầu DHL có độ phủ sóng lớn bởi tại đây, khách hàng sẽ được trực tiếp làm việc với đội ngũ Forwarder vô cùng chuyên nghiệp. Sẵn sàng hỗ trợ tư vấn mọi lúc mọi nơi, giúp khách hàng gỡ rối những thắc mắc và cùng hướng đến hiệu quả công việc cao. 

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: số 1 Huỳnh Tấn Phát, Sài Đồng B, Long Biên, Hà Nội và Số 6 Thăng Long, phường 4, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
  • Website : https://www.dhl.com/vn-vi/home.html
  • Hotline: 1800 1530 / 028 3844 6203

Công ty TNHH Expeditors Việt Nam

Công ty TNHH Expeditors Việt Nam là công ty logistics có trụ sở chính tại USA, Seattle,... Được khách hàng đánh giá cao trên các diễn đàn logistics. Chính vì vậy đối với khách hàng Việt Nam, Expeditors luôn có vị trí vững chắc trong lòng họ. Expeditors chuyên cung cấp các dịch vụ liên quan đến vận tải hàng hóa, tư vấn và đưa ra những giải pháp logistics phù hợp với thời đại. 

Ngoài ra, đội ngũ Forwarder của công ty TNHH Expeditors Việt Nam cũng là những nhân viên được đánh giá, lựa chọn kỹ. Đặc biệt, đến với công ty forwarding Expeditors, khách hàng mới sẽ được hỗ trợ rất nhiều về lĩnh vực giao dịch thương mại quốc tế. Một số dịch vụ khác của công ty Forwarding Expeditors:

  • Vận chuyển hàng hóa xuất - nhập khẩu (chủ yếu là đường hàng không và hàng hải)
  • Thực hiện môi giới hải quan
  • Hỗ trợ mua bảo hiểm hàng hóa
  • Kiểm kê, quản lý hàng hóa
  • Cho phép lưu kho, thuê kho bãi lưu trữ hàng hóa

Thông tin liên hệ 

  • Địa chỉ: Số 182 (tầng 8 tòa nhà Flemington), Lê Đại Hành, phường 15, quận 11, TP. Hồ Chí Minh
  • Website: http://www.expeditors.com/
  • Hotline: 0283 9621 988

Công ty CP Transimex

Công ty CP Transimex là một trong những nhà cung cấp dịch vụ logistics hàng đầu Việt nam về giải pháp logistics. Tại đây, bạn có thể trải nghiệm cả giải pháp nội địa và ngoại địa. Với hơn 37 năm kinh nghiệm trong nghề, Transimex tự tin sẽ mang lại những dịch vụ tốt nhất đến khách hàng. Với sứ mệnh góp phần hoàn thiện và phát triển ngành logistics trong nước, Transimex luôn:

  • Cố gắng hoàn thiện chuỗi cung ứng của mình trên phạm vi cả nước
  • Đưa ra những dịch vụ, những giải pháp khả thi nhất cho khách hàng
  • Tập trung xây dựng giá trị cốt lõi, bắt đầu từ những Forwarder
  • Đầu tư cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực để hoàn thiện công việc một cách tốt nhất
  • Đặt lợi ích của khách hàng lên trên hết để hoạt động và làm việc

Một điểm sáng rất đặc biệt của Transimex chính là đội ngũ Forwarder. Hội tụ những Forwarder có trình độ chuyên môn cao, luôn đặt tâm vào công việc của mình. Hỗ trợ khách hàng tận tâm, đưa ra những giải pháp tốt nhất cho họ. Đặc biệt, những doanh nghiệp đang gặp vấn đề về giao dịch quốc tế thì đội ngũ forwarder của Transimex cũng tận tình hướng dẫn, giải đáp thắc mắc. Với vốn kiến thức rộng, am hiểu các phiên bản của Incoterms, các Forwarder tin chắc sẽ đưa ra được những lời khuyên có ích cho doanh nghiệp của bạn.

Công-ty-CP-Transimex
Công ty CP Transimex

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: số 172 Hai Bà Trưng, phường Đakao, quận 1, TP. Hồ Chí Minh
  • Website: http://transimex.com.vn/
  • Hotline: (84-28) 2220 2889

>> Xem thêm: Quy trình logistics cơ bản - Các bước vận hành và tối ưu 

>> Xem thêm: Sự khác nhau giữa logistics và chuỗi cung ứng 

>> Xem thêm: Logistics xanh là gì? 5 chiến lược phát triển Logistics xanh 

Trên đây là top 5 công ty Freight Forwarder lớn và uy tín tại Việt Nam. Sẽ thật thiếu sót nếu như doanh nghiệp bạn chưa từng hợp tác với họ để đưa việc kinh doanh của mình lên một tầm cao mới. Với những thông tin chia sẻ về Freight Forwarder là gì, Efex hy vọng bạn đọc sẽ tìm được cho mình nhưng hướng đi mới phát triển hơn. Đừng quên follow chúng mình để cập nhập nhanh những thông tin bổ ích về logistics nhé! 

Thông tin liên hệ:

  • Website: https://efex.vn/vi
  • Địa chỉ: Số 8 Lê Quang Đạo, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Hotline: (+84) 32 660 9955
  • Fanpage: https://www.facebook.com/efex.asia
avatar
Nguyễn Viết LộcNguyễn Viết Lộc là chuyên viên Content tại EFEX. Dựa trên kinh nghiệm 2 năm trong ngành TMĐT, hậu cần và Logistics, Nguyễn Viết Lộc chia sẻ các bài viết hữu ích cho độc giả để biến hoạt động kinh doanh nhàm chán, khó khăn của doanh nghiệp SME tại Việt Nam trở nên thú vị, nhiều sắc màu và hiệu quả.